.

Hoàn tất chuẩn bị nguồn điện cho DIFF 2017

.

ĐNĐT - Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này công ty đã hoàn tất 100% công tác chuẩn bị sẵn sàng cho giờ khai cuộc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 diễn ra vào ngày 30-4 tới.

Công nhân Điện lực Đà Nẵng kéo rãi cáp trên địa bàn quận Sơn Trà
Công nhân Điện lực Đà Nẵng kéo cáp trên địa bàn quận Sơn Trà

Để bảo đảm cung ứng điện tốt nhất trong suốt thời gian diễn ra pháo hoa, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã chỉ đạo Điện lực Sơn Trà và Điện lực Hải Châu phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thành phố và đơn vị tổ chức lễ hội nắm bắt cụ thể các địa điểm và nhu cầu điện phục vụ trình diễn.

Tại bờ tây sông Hàn, để cấp điện cho nhà điều hành, quầy căng-tin, lều an ninh và nhà làm việc của công nhân, công ty đã lắp đặt mới 155m đường dây, 2 tủ điện; đồng thời bố trí 2 máy phát điện công suất 100kVA và 250kVA cấp điện và dự phòng trong thời gian trình diễn tại khu vực cụm Cảng.

Tại bờ đông sông Hàn - nơi bố trí sân khấu pháo hoa và các khán đài của ban tổ chức, với 5 cụm âm thanh và 7 màn hình, điện chiếu sáng tại các khu vực… Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã tiến hành lắp đặt hơn 400m đường dây, 5 tủ đấu nối và dự phòng 2 tháp đèn chiếu sáng, máy phát 900kVA để cấp điện cho toàn bộ phụ tải khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Đặc biệt, từ ngày 29-4 đến ngày 2-5, công ty không cắt điện trên lưới. Dự kiến công suất cực đại của lưới điện Đà Nẵng đạt 340 MW với sản lượng khoảng 8 triệu kWh/ngày.

Tin và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.