Khai hội pháo hoa đêm Kim bằng nghệ thuật truyền thống ấn tượng

.

ĐNĐT - So với hai đêm Hỏa và Thổ, chương trình nghệ thuật đêm Kim Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 lồng ghép yếu tố nghệ thuật mang đậm tính truyền thống, góp phần quảng bá văn hóa dân tộc.

Đại cảnh dân ca miền Trung “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa – Thể thao Thành phố Hội An biểu diễn.
Đại cảnh dân ca miền Trung “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa-thể thao thành phố Hội An biểu diễn.

Mở đầu chương trình là tiết mục lân, sư, rồng và ngay sau đó là màn rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraina trên nền nhạc trống Kitaro tạo nên không khí sôi động cho đêm Kim.

Kế đến, đại cảnh dân ca miền Trung “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Hội An và hơn 100 diễn viên trong trang phục áo bà ba mang đến sự mới lạ cho chương trình.

Trong đại cảnh dân ca này, loại hình nghệ thuật hô hát bài chòi – món ăn tinh thần gần gũi với người dân Quảng Nam – Đà Nẵng mỗi dịp xuân về và các ngày hội lớn được ngân vang bên bờ sông Hàn, vừa gần gũi, thân thuộc vừa lôi cuốn người xem.

Cùng với đó, tiết mục biểu diễn kinh kịch của Đoàn Kinh kịch Trùng Khánh (Trung Quốc) góp phần mang đến cho khán giả Việt Nam một nét đẹp trong nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của Trung Quốc.

Bên cạnh bài chòi, khán giả còn được thưởng thức màn múa "Không gian văn hóa cồng chiêng Đắk Lắk" do 35 diễn viên đoàn ca múa dân tộc Đắk Lắk trong trang phục dân tộc Tây Nguyên thể hiện. Màn trình diễn tái hiện sinh động bản sắc văn hóa đặc trưng của miền cao nguyên.

Xen kẽ trong chương trình là những màn trình diễn sôi động, trẻ trung của các ca sĩ được khán giả trẻ mến mộ. Trong đó, nổi bật là liên khúc nhạc trẻ sôi động Mashup Boom boom – Shake the rhythm – Love me too của ca sĩ Đông Nhi. Phần trình diễn của Đông Nhi được đầu tư quy mô với sự tham gia của đông đảo diễn viên, nghệ sĩ trong trang phục màu bạc, đạo cụ ánh kim sa mang đúng tinh thần của đêm Kim.

Các tiết mục biểu diễn kèn hơi của nghệ sĩ đến từ Vương quốc Anh và biểu diễn kinh kịch của đoàn Kinh kịch Trùng Khánh (Trung Quốc) góp phần mang lại sư phong phú về nội dung của chương trình nghệ thuật đêm Kim.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.