Nhiều lựa chọn xem pháo hoa

.

ĐNĐT - Năm nay DIFF kéo dài trong 2 tháng, so với đêm khai mạc, lượng khách đêm Thổ không quá đông nên người dân và du khách khá thoải mái trong việc lựa chọn vị trí xem pháo hoa.

Khán giả đổ về địa điểm bắn pháo hoa. Ảnh: THANH TÌNH
Khán giả đổ về địa điểm bắn pháo hoa. Ảnh: THANH TÌNH

Dịp pháo hoa năm nay có 22 tàu đủ điều kiện phục vụ khách nên nhiều du khách lựa chọn xem pháo hoa trên tàu. Từ 18 giờ, du thuyền Phú Qúy đón và đưa khách đi ngắm các cây cầu trên sông Hàn, sau đó neo đậu chờ đến giờ xem pháo hoa.

Gia đình anh Ngô Văn Bình (du khách Bắc Giang) đã có một đêm mãn nhãn từ giữa dòng sông Hàn, anh chia sẻ, gia đình anh chọn trải nghiệm ngắm pháo hoa trên sông Hàn để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của từng chùm pháo trong không gian thoáng mát, tầm nhìn mở, rộng.

Trong khi đó, nhiều du khách lại chọn chiêm ngưỡng những màn pháo hoa lộng lẫy từ góc nhìn của những tòa nhà cao tầng. Anh Trung, du khách đến từ Ninh Bình cho biết, khi cùng gia đình đi dạo dọc đường Trần Hưng Đạo để chọn địa điểm xem pháo hoa thì đã thấy khách sạn The Blossom City có tầm nhìn đẹp mắt, trực diện ra điểm bắn nên đã chọn mua vé lên xem pháo hoa.

Xem pháo hoa trên các tòa nhà cao tầng mang lại trải nghiệm đặc biệt. Ảnh: THANH TÌNH
Xem pháo hoa trên các tòa nhà cao tầng mang lại trải nghiệm đặc biệt. Ảnh: THANH TÌNH

“Thực sự, đây là một không gian tuyệt vời, vừa có thể thưởng thức đồ ăn, thức uống trong không gian thoáng mát, vừa có thể thưởng lãm những màn pháo hoa đặc sắc”, anh Trung nói.

Theo khảo sát của phóng viên, trong những ngày diễn ra pháo hoa, tại các khách sạn có tầm cao dọc hai bên bờ sông Hàn như ArtHouse Da Nang, DaNang Riverside, Novotel, Varna… lượng khách đặt phòng tuy không cao nhưng lượng người mua vé xem pháo hoa trên tầng thượng lúc nào cũng kín chỗ.

Ngoài những khách lưu trú tại khách sạn thì những khách lẻ, khách đặt vé xem pháo hoa qua điện thoại hoặc mua vé trực tiếp cũng nhiều. Quản lý khách sạn ArtHouse Da Nang cho biết, đêm 20-5, khách sạn đón khoảng 40 khách xem pháo hoa và ăn tối tại khách sạn, giá cả thì như niêm yết bình thường, chỉ có phụ thu một chút giá đêm pháo hoa.

Tại DaNang Riverside, không gian rộng nên khách mua vé trên tầng cao đạt kín chỗ với 250 vé. Theo đại diện khách sạn, khách mua vé không chỉ để thưởng lãm pháo hoa mà họ muốn chọn cho mình địa điểm lý tưởng để uống nước, nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh thành phố về đêm của Đà Nẵng. Tại khách sạn Novotel, vé pháo hoa bán cũng bán hết cho tầng có nhà hàng và hồ bơi.

Đêm Thổ đã khép lại với sự lôi cuốn, hấp dẫn tới tận phút cuối cùng và mở ra sự chờ đợi về những đêm tiệc ánh sáng, sắc màu, âm nhạc trong những màn trình diễn tiếp theo của DIFF 2017.

Đêm Kim (27-5) tới đây hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ trong màn tranh tài giữa hai đội đại diện của nước Anh và Trung Quốc.

Và người dân cùng du khách tiếp tục có những chọn lựa cho mình để thưởng thức các màn pháo hoa rực rỡ bên dòng sông Hàn.

NHÓM PHÓNG VIÊN
 

;
.
.
.
.
.