Những điều chưa đẹp trong đêm Kim DIFF 2017

.

ĐNĐT - Trong đêm Kim của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân quyết liệt nhưng vẫn còn một số tồn tại kéo dài từ 2 đêm bắn pháo hoa trước chưa khắc phục được.

Nhiều vị trí xem pháo hoa đẹp ở bờ đông sông Hàn đã bị các hộ kinh doanh giải khát, ăn uống chiếm dụng. Ảnh: THƯ ĐĂNG
Không còn việc kinh doanh giải khát, ăn uống khu vực cận khán đài nhưng vẫn còn tình trạng bán ghế ngồi xem pháo hoa. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Để đẩy lùi hàng rong tràn vào khu vực lân cận khán đài B6, các lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã ra quân rất sớm, chốt chặn hàng rong tại khu vực gầm cầu Sông Hàn. Đồng thời, rải lực lượng túc trực, ngăn chặn tình trạng đặt bàn ghế để bán chỗ ngồi xem pháo hoa dọc theo bờ sông Hàn đoạn từ khán đài B6 đến cầu Sông Hàn.

Nhờ vậy, người bán hàng rong đã không tràn vào khu vực lân cận khán đài. Tuy nhiên, đến gần giờ trình diễn pháo hoa, khách đến xem đông, lực lượng chức năng đi khỏi thì vẫn có người rao bán ghế ngồi xem với giá 20.000-30.000 đồng/ghế tại đoạn giữa cầu Sông Hàn và khán đài B6.

Bất chấp quy định cấm, người dân vẫn lên các ghe, thuyền nhỏ để ra phía chân cầu Thuận Phước (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để xem pháo hoa. Ảnh: Thanh Tình.
Bất chấp quy định cấm, người dân vẫn lên các ghe, thuyền nhỏ để ra phía chân cầu Thuận Phước (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để xem pháo hoa. Ảnh: Thanh Tình.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đêm Kim DIFF 2017, vẫn còn một số tàu cá chở người xem pháo hoa trên sông Hàn, nhất là phía chân cầu Thuận Phước, quận Sơn Trà.

Một số người còn mang thức ăn, nước uống để “nhậu” trên ghe, thuyền khi xem pháo hoa, không ai mặc áo phao. Khi được hỏi, họ cho biết, do đã quen với sông nước nên họ yên tâm, không cần dùng áo phao. Những thuyền nhỏ chở người nhà xem pháo hoa này neo đậu sát bờ kè chắn sóng đường Lê Văn Duyệt.

Theo khảo sát của phòng viên, tại một số điểm giữ xe, nhất là những điểm giữ xe tự phát trong các tuyến đường nhỏ gần khu vực khán đài, giá vé dao động từ 10.000-15.000đồng/xe máy.

Giá vé này cao gấp đôi, gấp ba so với quy định (5.000 đồng/xe máy) nhưng hầu hết người dân vẫn thỏa thuận và đồng ý.

Một trong những điều khiến nhiều người dân và du khách không hài lòng trong đêm Kim đó là khi trời mưa, một số người bán áo mưa tiện lợi đã nhân cơ hội này tăng giá cao hơn so với mức bình thường, giá áo mưa dao động từ 20.000-30.000 đồng/áo.

THANH TÌNH - THU HÀ - HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.