Đêm "Thủy" DIFF 2017: Màn thi đấu được chờ đợi nhất

.

Sự trở lại của đội Howard & Sons Pyrotechnics đến từ Úc, quán quân Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015) tại đêm thi thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017), tranh tài cùng đại diện Martarello S.R.L đến từ Ý sẽ là màn thi đấu được đông đảo khán giả chờ đợi nhất tại mùa pháo hoa này.

Đội Howard and Son Pyrotechnics sẽ kể câu chuyện về sự hình thành của trái đất.
Đội Howard and Son Pyrotechnics sẽ kể câu chuyện về sự hình thành của trái đất.

Giữa cái nắng hè, hai đại diện đến từ Úc và Ý tất bật chuẩn bị màn trình diễn của mình tại khu vực bãi bắn cảng sông Hàn (cũ). Đại diện hai đội cùng tiết lộ sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khán giả trong đêm nay (3-6).

Là nhà vô địch DIFC 2015, đội Howard and Son Pyrotechnics từng mang đến những màn trình diễn tuyệt đỉnh cả về âm thanh lẫn màu sắc. Lần trở lại này, đội trưởng Christian Howard cho biết, phần trình diễn của họ sẽ độc đáo và ấn tượng từ chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. Đại diện đội Úc cho rằng, thiên nhiên cần được giữ gìn, bảo vệ. Vì vậy, trong đêm “Thủy”, đội sẽ kể câu chuyện về sự hình thành của trái đất, những ngọn núi lửa phun trào và sự đâm chồi nẩy lộc, sự sống nở hoa trên trái đất. “Chúng tôi sẽ dùng âm nhạc để tạo ra cao trào cho màn trình diễn pháo hoa. Trong đó, nhạc dance là chủ đạo và nhạc hòa tấu. Đội Úc sẽ mang đến những hiệu ứng pháo nhiều màu sắc với các dàn pháo đã được chuẩn bị để thể hiện chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. Hy vọng trở lại Đà Nẵng lần này, chúng tôi tiếp tục để lại ấn tượng trong lòng khán giả Đà Nẵng”, ông Christian Howard nói.

Đến Đà Nẵng từ một tuần trước, xem màn trình diễn của hai đội Anh và Trung Quốc trong đêm “Kim”, đội trưởng đội Úc rất ấn tượng với màn trình diễn trong mưa của đội thi đến từ Anh. Do đó, đội Howard & Sons Pyrotechnics cũng đã chuẩn bị các phương án bảo vệ dàn pháo trước đêm khai hỏa bất kể trời mưa hay nắng để có màn trình diễn đẹp mắt nhất.

Các thành viên của đội Ý sẵn sàng cho màn tỏa sáng trong đêm “Thủy”. Ảnh: THU HÀ
Các thành viên của đội Ý sẵn sàng cho màn tỏa sáng trong đêm “Thủy”. Ảnh: THU HÀ

Đại diện cuối cùng tranh tài cùng đội Úc tại DIFF 2017 là đội Martarello S.R.L đến từ Ý. Martarello là công ty pháo hoa có lịch sử lâu đời, với kinh nghiệm gần 100 năm, là nhà cung ứng pháo hoa và dịch vụ liên quan chất lượng và an toàn nhất nước Ý hiện nay. Từng tham gia và đạt nhiều giải thưởng các cuộc thi pháo hoa lớn, đại diện đến từ nước Ý rất hứng thú với DIFF 2017. Cả đội không giấu sự háo hức và quyết tâm làm nên điều kỳ diệu. Đội trưởng Ermes Martarello cho biết, đội không có kỹ thuật đặc biệt nào nhưng cả đội rất tự hào vì hệ thống pháo hoa cũng như kỹ thuật bắn do chính công ty xây dựng. Bên cạnh đó, trong đêm “Thủy” sẽ có nhiều pháo hoa được bắn dưới nước. Hơn nữa, đội Martarello S.R.L cũng nỗ lực hết mình để kết hợp hài hòa âm nhạc và pháo hoa theo đúng chủ đề nhằm tạo hiệu ứng tốt nhất.

Về sự cố trời mưa trong đêm “Kim” vừa qua, ông Joe Ghazzal, Tổng Giám đốc Công ty Global 2000, đơn vị tư vấn kỹ thuật DIFF 2017 cho biết, Ban giám khảo vẫn có thang điểm, cách chấm điểm cho các đội khi tham gia trình diễn bởi các đội đều phải có kịch bản và phần mô tả trên lý thuyết. Ban giám khảo cũng sẽ tham khảo thêm những hình ảnh thực tế từ hiện trường được quay từ nhiều góc độ khác nhau để chấm điểm. Trong các yếu tố đó, Ban giám khảo sẽ đánh giá phần thiết kế, quy mô, sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và màn biểu diễn; chất lượng của các sản phẩm pháo ở những thể loại khác nhau; tổng thể hài hòa giữa âm nhạc và hiệu ứng, âm nhạc và chủ đề. Phần kết thúc luôn là cơ sở để Ban giám khảo đưa ra quyết định chấm điểm cho cả màn biểu diễn. “Đây chính là những yếu tố làm nên sự thành công của một màn trình diễn”, ông Joe Ghazzal cho hay.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.