Đội Ý vô địch DIFF 2017

.

ĐNĐT – Sau 2 tháng tranh tài, tối 24-6, ba đội Anh, Úc, Ý đã cống hiến cho khán giả bên bờ sông Hàn những màn trình diễn thật mãn nhãn, mãn nhĩ. Với phong cách riêng, kể về câu chuyện tình yêu thiên nhiên, con người đậm chất Ý, những màn pháo hoa đẹp đầy lãng mạn của đội Ý trong đêm thi xứng đáng là nhà vô địch của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 năm nay.

Đội trưởng đội Ý trả lời phỏng vấn báo chí sau khi giành chiến thắng tại DIFF 2017
Đội trưởng đội Ý (bìa phải) trả lời phỏng vấn báo chí sau khi giành chiến thắng tại DIFF 2017. Ảnh: THU HÀ

Với màn pháo hoa rộn rã, khuấy động sông Hàn, đội Úc đoạt giải nhì DIFF 2017. Đội Anh về ba khi gửi những cảm xúc nhẹ nhàng, lắng đọng đến khán giả Đà Nẵng - Việt Nam thông qua màn trình diễn của mình.

Trả lời phỏng vấn sau khi giành giải quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, đội trưởng đội Ý Ermer Martarell không giấu được niềm hạnh phúc, hân hoan:

Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: MINH TRÍ

“Lúc này đây tôi có rất nhiều cảm xúc. Tôi trân trọng cảm ơn những người đã giúp đỡ để đội Ý có được chiến thắng ngày hôm nay. Đó là sự hỗ trợ chân thành, nhiệt tình của lãnh đạo thành phố, Ban tổ chức và các đơn vị liên quan. Đó là sự tận tâm, hết lòng của những người công nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi trong những ngày nắng nóng trên công trường. Đó là sự hợp sức, đồng lòng của các thành viên đội Ý. Đặc biệt là tình yêu pháo hoa của khán giả Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một trong những lễ hội tuyệt vời nhất mà tôi từng tham gia từ trước đến giờ. Tôi đánh giá rất cao cuộc thi và những con người thân thiện ở Đà Nẵng. Tôi thực sự cảm thấy may mắn khi một lần nữa cùng khán giả Đà Nẵng - Việt Nam được trọn vẹn cảm xúc cùng những chùm pháo hoa, được thả hồn theo âm nhạc và những màu sắc nghệ thuật". 

Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phát biểu tại đêm chung kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cho rằng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 đã thành công tốt đẹp.

8 đội thi đến từ các quốc gia Áo, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Úc, Ý và chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam mang đến những màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa rực rỡ, đặc sắc và hấp dẫn; đáp ứng sự kỳ vọng của hàng triệu khán giả. Đặc biệt, với những màn trình diễn thật sự đẳng cấp của đêm chung kết, cả 3 đội Anh, Úc, Ý đều xứng đáng là nhà vô địch.

Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cảm ơn Chính phủ, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, cùng các bộ, ngành Trung ương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công sự kiện pháo hoa, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Việt Dũng đánh giá cao công tác đầu tư tổ chức của Công ty CP Tập đoàn Mặt trời – Sun Group khi đồng hành với thành phố nâng tầm Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

“Sự kiện DIFF 2017 góp phần đưa thành phố trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân và du khách, tiếp tục khẳng định danh hiệu “Điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á” mà Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới bình chọn, vinh danh cho Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng phát biểu.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.
.