Rock band Ngũ Cung sẽ bùng nổ tại chung kết pháo hoa DIFF 2017

.

Trình diễn tại đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017 vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập ban nhạc, trò chuyện với chúng tôi, các thành viên Ngũ Cung cho biết họ mong từng giờ để được cháy hết mình với pháo hoa Đà Nẵng.

* Ngũ Cung là một thương hiệu rock band đáng tự hào của Việt Nam, không chỉ bởi chuỗi giải thưởng danh giá đạt được trong nước và quốc tế, mà còn bởi phong cách âm nhạc sáng tạo: đưa chất liệu dân gian, âm hưởng Tây Bắc vào Rock. Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, Ngũ Cung sẽ lựa chọn trình diễn tác phẩm nào để phát huy được thế mạnh và ghi dấu ấn riêng với khán giả?

- Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay tình cờ diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm Ngũ Cung tròn 10 tuổi. Nỗ lực để khẳng định dấu ấn trong làng rock Việt suốt một thập kỷ qua, Ngũ Cung luôn ý thức được trọng trách cũng như vai trò riêng có của mình hoà vào dòng chảy phát triển chung của nền âm nhạc Việt Nam. Được tham dự trong chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng tối 24-6 tới đây với chủ đề xuyên suốt là MỘC, Ngũ Cung đã lựa chọn 2 ca khúc tham dự là “Tấm khăn khô ướt” và “Đu tiên”.

* Nội dung và phong cách của 2 tác phẩm có mối liên hệ như thế nào với chủ đề Mộc của đêm chung kết DIFF 2017?

- Cũng như những sáng tác khác của Ngũ Cung từ trước tới nay, đề tài của hai ca khúc này đều ca ngợi vẻ đẹp của văn hoá dân gian. Nếu như ca khúc “Tấm khăn khô ướt” đặc tả tình yêu của người mẹ dành cho con trong khung cảnh núi rừng hùng vỹ, hình ảnh những đồng lúa xanh rì, thì “Đu tiên” lại mô tả nét đẹp của văn hoá dân gian qua trò chơi đánh đu trên những cột tre. Cả hai ca khúc đều thể hiện tính Mộc một cách sâu sắc.

* Cảm xúc của các thành viên trong ban nhạc thế nào khi được mời biểu diễn trong đêm chung kết DIFF 2017?

- Hoàng Hiệp: Là ca sỹ chính của Ngũ Cung, mỗi lần được đứng trên sân khấu giao lưu cống hiến âm nhạc của mình cho khán giả Đà Nẵng, Hiệp luôn cảm thấy như được trở về nhà. Đà Nẵng lạ lắm! Nơi này đất và người đều rất đặc biệt. Tình cảm của những người hâm mộ, các tín đồ rock luôn ủng hộ Ngũ Cung hết mình và sự chân thành của khán giả là động lực để Hiệp cũng như các thành viên "bùng nổ” trên sân khấu. Đặc biệt, cảm xúc của chúng mình càng hưng phấn hơn khi được biểu diễn tại một sự kiện lớn như đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay.

- Trần Thắng (Guitar lead, sáng tác): Từ trước tới nay, những sáng tác của tôi cho Ngũ Cung chủ yếu là về núi rừng và văn hóa dân gian. Tuy nhiên, sau nhiều show biểu diễn tại Đà Nẵng, đặc biệt là sau khi trải nghiệm mùa pháo hoa năm nay, cảm thấy yêu mến và có duyên với mảnh đất này, tôi lại mong muốn có được một tác phẩm về Hải Vân, Sơn Trà hoặc Bà Nà Núi Chúa… Nhất định trong tương lai Ngũ Cung sẽ có một sáng tác về Đà Nẵng.

- Hoàng Đức: Tôi đang tưởng tượng được ngồi trên sân khấu ở vị trí chơi trống quen thuộc bên bờ sông Hàn thơ mộng và trong không khí hoành tráng của lễ hội, chắc sẽ “ngộp” lắm. Tim tôi bắt đầu đang đập thình thình khi nghĩ đến rồi.

- Phonexay Alounsavath: Tôi chơi bass cho Ngũ Cung và lại là người Lào. Lào thì không có biển. Được ra biển, và chơi nhạc nữa thì đó như là giấc mơ có thật vậy. Tôi đi Đà Nẵng nhiều nhưng chưa bao giờ chán cả. Tôi yêu biển, yêu thành phố pháo hoa Đà Nẵng và các bạn bè của tôi ở đây nhiều lắm.

* Ban nhạc đã có những chuẩn bị gì cho màn trình diễn hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn này?

- Trước khi chính thức biểu diễn tại DIFF 2017, Ngũ Cung đã tham gia 2 sự kiện âm nhạc lớn ở đây rồi. Trong thời gian tại Đà Nẵng, chúng tôi thấy Lễ hội pháo hoa là sự kiện đang rất nóng, thu hút công chúng, khách du lịch khắp nơi đổ về. Đi đâu cũng chỉ thấy người dân bàn tán về pháo hoa, tìm cách đặt chỗ đẹp cho đêm chung kết và tham dự nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn khác. Như những sự kiện âm nhạc lễ hội khác, Ngũ Cung đang tích cực tập luyện để đảm bảo cho màn trình diễn tốt nhất cống hiến cho khán giả cùng với các anh chị em nghệ sỹ tham dự chương trình.‎ Với tất cả tâm huyết, Ngũ Cung hi vọng màn trình diễn sẽ được khán giả đón nhận.

* 2017 đánh dấu chặng đường 10 năm Ngũ Cung ghi dấu ấn đậm nét với Rock Việt. Những show diễn hoành tráng, ấn tượng trong thời gian qua, và DIFF 2017 sắp tới có ý nghĩa như thế nào với ban nhạc trên hành trình khẳng định tên tuổi?

- Tham gia những sự kiện hoành tráng như DIFF 2017, Ngũ Cung hy vọng sẽ tiếp tục khẳng định được tên tuổi tại thị trường âm nhạc Việt Nam, đồng thời có thể tiếp cận với số đông khán giả hơn nữa. Những khán giả không phải là rock fan sẽ trở thành fan của Ngũ Cung. Đây cũng là dịp thuận lợi để Ngũ Cung giới thiệu các sáng tác mới, tâm huyết tới người yêu nhạc trong và ngoài nước.

* Các bạn có thể chia sẻ một vài thông tin thú vị về kế hoạch hoạt động sắp tới, trước thềm dịp kỷ niệm 10 năm thành lập ban nhạc?

- Chúng tôi đang dự định cho ra đời album thứ 3 và có thể sẽ là một liveshow ý nghĩa cho đợt kỷ niệm 10 năm biểu diễn. Ngũ Cung hi vọng sẽ được khán giả đón chờ và chia sẻ niềm vui này với tất cả các thành viên ban nhạc. Các bạn hãy chờ nhé!

HƯƠNG THU thực hiện

;
.
.
.
.
.