Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người lao động, học sinh, sinh viên

.

ĐNO - Để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ dịp cuối năm, trong hai ngày 16 và 17-12, Công an thành phố tổ chức đồng loạt các hoạt động tuyên truyền, thực hành các phương án chữa cháy, cứu hộ cho người lao động, học sinh, sinh viên... trên địa bàn.

Thực hiện: BẢO LÂM
.
Trẻ em được tuyên truyền và trang bị các kỹ năng thoát hiểm.

Lực lượng chức năng giới thiệu và hướng dẫn sử dụng trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy hiện đại, thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn, trải nghiệm chữa cháy bằng bình xịt bột, thoát nạn bằng máy leo dây, xe thang lưu động và ngắm nhìn robot chữa cháy hiện đại TAF35 phun nước dập cháy.

Sau khoảng hơn 2 giờ đồng hồ được tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), người dân hiểu rõ hơn về các kỹ năng tự bảo vệ mình và gia đình khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Chị Trần Thị Hà My (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) nhìn nhận: "Đây là hoạt động rất bổ ích, trang bị các kỹ năng cơ bản để bảo vệ bản thân khi có cháy nổ xảy ra như: trùm chăn ướt để thoát khỏi đám cháy, bịt kín khăn ướt vào mặt để khỏi bị ngạt khói, thoát khỏi đám cháy bằng dây leo...".

Thiếu tá Lê Văn Lưu, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố chia sẻ, việc tuyên truyền, lan tỏa đến người dân những kỹ năng PCCC&CNCH trong dịp cuối năm rất cần thiết, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

"Khi không may xảy ra sự cố cháy nổ, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất và nhân dân cần huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ để chữa cháy, cứu người và tài sản; khẩn trương thông báo cho lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp theo số 114 để được hỗ trợ kịp thời", Thiếu tá Lê Văn Lưu khuyến nghị.

Trong hai ngày 16 và 17-12, tại trụ sở công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, thoát nạn cho người dân tại các cơ sở giáo dục, các trường đại học, cao đẳng, THPT, chợ, trung tâm thương mại, khu chung cư...

Trải nghiệm thoát hiểm bằng...
Phương án hoát hiểm bằng xe thang từ độ cao khoảng 30m.
.
Thiếu nhi được tham quan, trải nghiệm xem lực lượng chức năng điều khiển robot chữa cháy TAF35.
.
Trải nghiệm dập cháy bằng bình xịt dạng bột.

 BẢO LÂM 

;
;
.
.
.
.
.
.