Cháy lớn ở quán bar trung tâm thành phố

.

ĐNO - Vào khoảng 8 giờ sáng 11-9, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại quán bar số 15-17, đường Lê Duẩn (quận Hải Châu).

Clip cột khói cao ngút từ đám cháy do người dân cung cấp

 

Đến 9 giờ 40, đám cháy vẫn còn bùng phát mạnh. Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực khống chế đám cháy.

d
Địa điểm cháy là một quán bar đang đóng cửa để sửa chữa.
Vòi rồng của lực lượng cứu hộ xộc thẳng vào khu vực đám cháy
Vòi rồng của lực lượng cứu hộ xộc thẳng vào khu vực đám cháy
 

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) Công an thành phố đã huy động 10 xe chữa cháy của lực lượng chữa cháy phụ trách địa bàn Hải Châu và Thanh Khê với hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy.

Ngoài nỗ lực chữa cháy tại quán bar, do đám cháy sát cạnh trụ sở của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) nên lực lượng chức năng đã tập trung làm mát chống cháy lan sang ngân hàng.

Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Công an thành phố đã huy động tổng lực lượng, phương tiện chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ để nỗ lực dập lửa. Bên cạnh đó, phải dùng xe thang để đưa vòi rồng lên cao và xịt vào bên trong nhằm khống chế đám cháy. 

 

Đám cháy khiến giao thông trên đường Lê Duẩn và các tuyến đường xung quanh hỗn loạn. Công an thành phố đã điều động Cảnh sát giao thông thành phố, Công an quận Hải Châu đến hiện trường, tham gia bảo vệ an ninh trật tự, phân luồng giao thông phục vụ công tác chữa cháy.

Đến 10 giờ 10, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, do quán bar có nhiều xốp, mút cách âm nên lửa vẫn âm ỉ, khói bốc nghi ngút. Lực lượng Cảnh sát PC&CC vẫn liên tục phun nước, để dập tắt đám cháy.

Đến 10 giờ 20, đám cháy cơ bản đã được đã được khống chế. Lực lượng chữa cháy đã rút một nửa lực lượng rời khỏi hiện trường. Lực lượng còn lại tiếp tục phun nước để làm mát tòa nhà và khống chế lửa, không cho bùng phát trở lại.

Vụ hỏa hoạn đã được dập tắt, tuy nhiên, đến 11 giờ, khói vẫn bốc lên nghi ngút. Lực lượng PC&CC vẫn tiếp tục phun nước vào tòa nhà. Một tổ Cảnh sát PC&CC đã di chuyển sang ngôi nhà cao tầng bên cạnh để xịt nước từ trên xuống.

Hiện trường vụ cháy tại số 17 Lê Duẩn là một quán bar, có nhiều xốp cách âm rất dễ bắt lửa.
Hiện trường vụ cháy vào 11 giờ trưa ngày 11-9. Ảnh: XUÂN SƠN 
Trần nhà, tầng áp mái ám đen do bị lửa thiêu trụi,
Trần nhà, tầng áp mái ám đen do bị lửa thiêu trụi. Bên trong tòa nhà có nhiều mút, xốp cách âm là những vật liệu dễ bắt lửa gây cháy. Ảnh: XUÂN SƠN
bbn
Mặc dù đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên những vật liệu dễ cháy sót lại bên trong tòa nhà vẫn tạo nên những đám lửa âm ỉ, khiến công tác dập lửa kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ. Ảnh: XUÂN SƠN
Lực lượng cảnh sát PC&CC liên tục phun nước làm mát mái nhà và các khu lân cận để tránh lửa bùng phát trở lại.
Lực lượng cảnh sát PC&CC liên tục phun nước làm mát mái nhà và các khu lân cận để tránh lửa bùng phát trở lại. Ảnh: XUÂN SƠN
Đám cháy đã được dập tắt nhưng vẫn còn nhiều khói bốc lên từ tòa nhà, lực lượng chức năng phải túc trực liên tục để giám sát hiện trường.
Đám cháy đã được dập tắt nhưng vẫn còn nhiều khói bốc lên từ bên trong tòa nhà, lực lượng chức năng phải túc trực liên tục để giám sát hiện trường. Ảnh: XUÂN SƠN 
Khói từ đám cháy lan sang  trụ sở của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank)
Khói từ đám cháy lan sang trụ sở của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) ở ngay bên cạnh. Ảnh: XUÂN SƠN
Khuôn viên trụ sở Martime Bank cũng bị ám khói từ đám cháy.
Khuôn viên trụ sở Martime Bank cũng bị ám khói từ đám cháy. Ảnh: XUÂN SƠN
n
Một góc hiện trường sau khi đám cháy được dập tắt. Ảnh: THU THẢO

Chiều 11-9, Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy vì tro của vụ cháy lại bùng phát nên cảnh sát PC&CC phải tiếp tục dùng vòi rồng phun nước dập lửa.

Ghi nhận của chúng tôi, đến 17 giờ cùng ngày, khói bên trong bar còn bốc ra. Bên ngoài, 2 xe chữa cháy vẫn trực chiến làm nhiệm vụ.

NGỌC PHÚ - ĐOÀN SƠN - MAI THẢO 

;
.
.
.
.
.
.