Tết Nguyên tiêu: Tấp nập người dân, du khách đi chùa cầu an

.

ĐNO - Dịp Tết Nguyên tiêu - Rằm tháng Giêng năm Quý Mão (ngày 5-2-2023), thời tiết nắng ráo, nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước đã đến tham quan, chiêm bái, dâng hương hoa, cầu bình an tại các chùa trên địa bàn thành phố. 

Tết Nguyên tiêu là ngày lễ lớn, quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt. Ở nước ta, Tết Nguyên tiêu bắt nguồn từ việc đồng áng của cư dân nông nghiệp lúa nước và văn hóa Phật giáo. 

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh
Du khách Hàn Quốc chụp ảnh tại chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà) trước khi vào chiêm bái, dâng hoa trong dịp Tết Nguyên tiêu.
Bà Đặng Thị Ngọc Mai
Bà Đặng Thị Ngọc Mai (du khách Thành phố Hồ Chí Minh, thứ 4, từ phải qua) cùng gia đình đến cầu an tại chùa Linh Ứng trong chuyến du lịch đến thành phố Đà Nẵng.
Anh Nguyễn Đức Thiện
Vào rằm tháng Giêng hằng năm, anh Nguyễn Đức Thiện (du khách Quảng Nam) luôn đến chùa Linh Ứng để chiêm bái, cầu bình an.
Bà Ơi
Bà Nguyễn Thị Ơi đến chùa từ sớm để cầu an.

 

chùa Bửu Đài Sơn
Không chỉ người dân địa phương, chùa Bửu Đài Sơn (quận Sơn Trà) còn thu hút du khách đến tham quan, chiêm bái, cầu bình an.
cầu an
Rằm tháng Giêng là ngày rằm đầu tiên của năm. Dịp này, mọi người đều cầu nguyện gia đình bình an, mạnh khoẻ, việc làm ăn được suôn sẻ.
Đông đảo
Dòng người tấp nập, liên tiếp đến chiêm bái, dâng hương hoa và cầu an tại chùa Linh Ứng dù thời tiết nắng nóng.
Áo dài lễ chùa
Nhiều người dân và du khách Việt diện trang phục áo dài để đi lễ chùa trong dịp Tết Nguyên tiêu.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.