.

Bưu điện Đà Nẵng bảo đảm lưu thoát kịp thời hàng hóa phục vụ Tết

.

Nhằm bảo đảm cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Bưu điện thành phố Đà Nẵng đã chủ động trong bố trí sản xuất, đẩy mạnh hoạt động khai thác, nhận, chuyển phát hàng hóa ngay từ những ngày đầu năm 2017.

Đội ngũ bưu tá chuyên nghiệp
Đội ngũ bưu tá chuyên nghiệp

Cũng như các năm trước, năm nay các dịch vụ của Bưu điện thành phố sẽ hoạt động đến hết ngày 29 tháng Chạp và trở lại vào ngày mùng 4 Tết. Trong thời gian nghỉ Tết, Bưu điện vẫn chỉ đạo các đơn vị bố trí người trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời thông tin hoặc chuyển phát công văn hỏa tốc phục vụ sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Theo số liệu thống kê của Bưu điện thành phố Đà Nẵng, 10 ngày đầu tháng 1-2017, lượng hàng hóa khai thác tại các bưu cục tăng gấp đôi. Lượng hàng hóa này không những phục vụ cho nhu cầu của người dân thành phố Đà Nẵng mà còn phục vụ cho nhu cầu của người dân các tỉnh miền Trung- Tây nguyên.

Nhờ có phương án phục vụ Tết chu đáo, bố trí nhân lực và phương tiện đầy đủ, phù hợp nên tất cả sản lượng đi, đến trong những ngày giáp Tết này tuy tăng cao nhưng vẫn lưu thoát, chuyển kịp thời.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dân, khách hàng, Bưu điện thành phố đã chỉ đạo trực tiếp hoạt động khai thác của Trung tâm khai thác vận chuyển. Mua sắm thêm trang thiết bị mới như máy tính, máy in, đầu đọc mã vạch phục vụ công việc, huy động lực lượng của khối văn phòng Trung tâm Khai thác vận chuyển, Khối văn phòng Bưu điện thành phố, Đoàn Thanh niên Bưu điện thành phố hỗ trợ trong ngày thứ bảy, chủ nhật và ngoài giờ.

Đồng thời, tăng cường đường thư cấp 2, thực hiện công tác điều hành đường thư để vận chuyển hàng hóa đến các đơn vị trực thuộc nhằm lưu thoát nhanh và có mặt bằng để khai thác. Phối hợp với Trung tâm Vận chuyển Kho vận miền Trung trong giao nhận hàng, bố trí lại mặt bằng tập kết hàng hóa để thuận tiện trong khai thác, giao nhận, vận chuyển. Các  bưu cục khai thác đã hỗ trợ nhân lực trong thực hiện công việc, thực hiện làm tăng ca, làm thêm giờ... để  bảo đảm khai thác hết hàng trước khi ra về.

Tại các bưu cục giao dịch, Bưu điện thành phố đã có hướng dẫn việc thực hiện khang trang cơ sở các bưu cục phục vụ Tết, rà soát lại máy móc, thiết bị để sẵn sàng phục vụ khách hàng. Từ tháng 11-2016 đến tháng 1-2017, lượng khách đến giao dịch tăng cao, kéo theo hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện tăng mạnh. Chỉ tính trong tháng 12-2016 lượng hàng hóa tăng khoảng 40% so với các thời điểm khác trong năm”.

Khả năng tháng 1-2017 sẽ tăng cao hơn, trong đó hàng hóa mua bán qua mạng tăng mạnh. Căn cứ lưu lượng của từng tuyến phát tại từng thời điểm, các bưu cục đã chủ động bố trí nhân lực tăng cường cho các tuyến phát có sản lượng lớn; tổ chức phát ngoài giờ đến địa chỉ cá nhân đối với bưu gửi chưa phát được trong giờ hành chính, xây dựng các chuyến phát tăng cường nhằm bảo đảm phát dóc sản phẩm trong ca, trong ngày.

Khai thác ca đêm
Khai thác ca đêm

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tăng cường giám sát công tác quản lý chất lượng sau phát, bố trí nhân lực thực hiện thu hồi chứng từ, nhập thông tin phát… Các giao dịch viên tại các bưu cục trong thời điểm này không làm theo ca mà làm hết việc, hết hàng mới về.

Công tác chất lượng được Bưu điện thành phố chỉ đạo trực tiếp: yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng quy định, quy trình nghiệp vụ trong khai thác. Đặc biệt lưu ý khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi giao nhận giữa các bộ phận liên quan và đổi kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư để kịp thời phát hiện sai sót.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng ở từng khâu khai thác, chia chọn… tránh xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng. Bảo đảm khai thác hết bưu gửi, bưu phẩm trong ca, trong ngày, không để ứ đọng.

Bên cạnh đó, nhằm mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Bưu điện tỉnh vừa triển khai dịch vụ hàng nặng (chuyển phát hàng nặng quốc tế, chuẩn bị mở đại lý khai thuê Hải quan).

Dự kiến trong năm 2017, đơn vị triển khai thêm dịch vụ logictic (vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn), chủ yếu để phục vụ các doanh nghiệp.

Trong những ngày này, lãnh đạo, nhân viên Bưu điện thành phố Đà Nẵng thực hiện làm việc với thời gian gấp đôi ngày thường để kịp chuyển những món quà, những lá thư, thiệp chúc Tết đến với khách hàng ở khắp mọi miền.

Bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện thành phố Đà Nẵng cho biết: “Để kịp thời lưu thoát, chuyển phát toàn bộ sản lượng bưu gửi, công văn, báo chí đến với khách hàng, bảo đảm không để tồn đọng đến sau Tết, ngay từ cuối năm 2016, Bưu điện thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức, điều hành sản xuất kinh doanh phục vụ Tết và triển khai đến các đơn vị thực hiện.

Ngoài việc bố trí đủ lực lượng chuyển phát, khai thác, thu gom, đơn vị còn bố trí cán bộ theo dõi từng đơn hàng, từng chuyến thư đi - đến để điều động phương tiện, nhân lực đáp ứng kịp thời khi sản lượng tăng cao mà khả năng tại chỗ của các đơn vị không đáp ứng được.

Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm tốt các khâu: Nhận, khai thác, vận chuyển, phát; bảo đảm hàng hóa, bưu gửi lưu thoát tốt, phân hướng chính xác, bảo đảm chỉ tiêu phát toàn trình của bưu gửi. Bưu điện Đà Nẵng tập trung lưu thoát hàng hóa, thư từ tăng đột biến phục vụ Tết Nguyên đán, đoàn viên thanh niên Bưu điện Đà Nẵng ban ngày làm việc tại các bộ phận của mình, buổi tối anh em tăng cường hỗ trợ trung tâm KTVC lưu thoát hàng phục vụ Tết Nguyên đán cho bà con có một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn. Những ngày này, tối nào cũng phải hơn 10 giờ đêm anh em mới rời trụ sở về nhà”.
Mẫu Đơn thực hiện.
 

;
.
.
.
.
.