.

Ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp

.

Sáng nay (17-1), tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Công ty Cổ phần Ô-tô Trường Hải (Thaco) ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp với Công ty LS Mtron, nhà sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và hàng đầu thế giới hiện nay.

Lãnh đạo hai bên ký kết biên bản hợp tác.
Lãnh đạo hai bên ký kết biên bản hợp tác.

Theo hợp tác ký kết, Công ty LS Mtron, Hàn Quốc sẽ chuyển giao công nghệ cho Thaco xây dựng nhà máy sản xuất máy móc, thiết bị sử dụng trong nông nghiệp, với tỷ lệ nội địa hóa 50% và độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu Thaco vào tháng 10 năm 2017. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng liên doanh sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu.

Sau gần 14 năm đầu tư xây dựng, đến nay Khu phức hợp Chu Lai Trường Hải đã có 12 nhà máy công nghiệp hỗ trợ, 5 nhà máy lắp ráp và được xem là trung tâm sản xuất cơ khí ô-tô lớn nhất Việt Nam, với sản phẩm chủ yếu là ô-tô và phụ tùng ô-tô các loại. Theo chiến lược phát triển dài hạn của Thaco, cùng với thời điểm nền nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển theo hướng công nghiệp hóa, cơ giới hóa trong sản xuất, canh tác.

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, việc ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp là sự kiện được bộ đặc biệt coi trọng. Vì Việt Nam là quốc gia nông nghiệp bao gồm nhiều lĩnh vực trong trồng trọt, chăn nuôi, phát triển nông nghiệp, thủy sản, miền núi. Nông nghiệp Việt Nam có hơn 19 sản phẩm chủ lực, với tổng giá trị xuất khẩu trên 32 triệu đô la Mỹ, cung cấp sản phẩm cho hơn 90 triệu dân tiêu dùng nội địa. Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng lao động thủ công trong lĩnh vực nông nghiệp nước ta còn rất lớn, năng suất thấp.

Ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: “Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác giữa Trường Hải và Công ty LS LS Mtron góp phần quan nâng cao năng lực cạnh tranh của nền nông nghiệp Việt Nam, và đặc biệt là góp phần nâng cao đời sống của người nông dân. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cam kết sẽ đồng hành với doanh nghiệp, phục vụ cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Chúng tôi cũng cam kết luôn lắng nghe và tham mưu cho Chính phủ để tháo gỡ khó khăn cho các bạn”.

Tin và ảnh: Thành Lân

 

;
.
.
.
.
.