.

Thông báo: Về việc liên quan đến việc giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ

.

Trong thời gian qua, có một số dự án trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các chủ đầu tư, chủ sử dụng đất đã và đang thực hiện việc tự ý giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền sở hữu nhà ở, căn hộ cho các tổ chức và người dân khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý về  quy hoạch, đất đai, nhà ở…  dễ dẫn đến tình trạng tranh chấp, khiếu kiện về sau. Nhằm chấn chỉnh trường hợp nêu trên, UBND thành phố có Công văn số 897/UBND-TNMT ngày 10-2-2017 với nội dung như sau:

1. Yêu cầu các chủ đầu tư dự án, các chủ sử dụng đất (có đất và dự án trên địa bàn thành phố Đà Nẵng) không được phép tổ chức giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ dưới mọi hình thức cho người dân khi dự án chưa đầy đủ thủ tục pháp lý về quy hoạch, đất đai, nhà ở…

2. Đề nghị các tổ chức và người dân khi giao dịch nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ từ các nhà đầu tư, chủ sử dụng đất cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu về pháp lý của dự án trước khi thực hiện việc nhận chuyển quyền và các hình thức khác liên quan đến nhận chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ để tránh xảy ra các thiệt thòi và tranh chấp, khiếu nại về sau.

UBND thành phố đề nghị các tổ chức và người dân quan tâm, chia sẻ thông tin để công tác quản lý đất đai, nhà ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng diễn ra, bảo đảm đúng các quy định pháp luật hiện hành.

;
.
.
.
.
.