.

Vận hành dây chuyền sản xuất nước giải khát hiện đại nhất thế giới tại Nhà máy Number One Chu Lai

.

Ngày 24-3, Nhà máy nước giải khát (NGK) Number One Chu Lai chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 và vận hành dây chuyền công nghệ chiết Aseptic ABF có công suất lớn nhất thế giới hiện nay, cho phép xuất xưởng 48.000 chai/giờ/dây chuyền.

Với công suất lên đến 48.000 chai một giờ. Number One Chu Lai sẽ trở  thành điểm cung cấp các sản phẩm NGK có lợi cho sức khỏe khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên
Với công suất lên đến 48.000 chai một giờ. Number One Chu Lai sẽ trở thành điểm cung cấp các sản phẩm NGK có lợi cho sức khỏe khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

Đây là nhà máy NGK đầu tiên tại Việt Nam sở hữu dây chuyền chiết Aseptic ABF (Aseptic Blow Fill – ABF), với công nghệ tiệt trùng khô, tích hợp máy thổi chai – máy chiết rót vô trùng do Hãng GEA Procomac (Ý) phát triển.

Aseptic được biết đến là công nghệ của thế kỷ 21 bởi tính vô trùng tuyệt đối trong sản xuất các sản phẩm. Tại Việt Nam, công nghệ Aseptic đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát ứng dụng trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, sự kiện Nhà máy Number 1 Chu Lai sở hữu dây chuyền công nghệ Aseptic ABF là một bước tiến nữa của công nghệ Aseptic.

Công nghệ này đã được FDA - Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ - chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vô trùng cho các sản phẩm có độ acid thấp (nhạy cảm với vi sinh vật).

Trước khi được vận hành chính thức, dây chuyền Aseptic ABF của Number One Chu Lai đã hoàn thành quy trình nghiệm thu vi sinh, đảm bảo đủ khả năng sản xuất trong điều kiện vô trùng. Cục ATTP – Bộ Y tế cũng đã cấp giấy chứng nhận nhà máy đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

UBND tỉnh Quảng Nam cùng đại diện các ban, ngành địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế tiến độ, dây chuyền sản xuất.

Dây chuyền Aseptic ABF của GEA Procomac cũng là dây chuyền đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ tiệt trùng khô, cho phép kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng, thân thiện với môi trường và cho phép nâng công suất lên mức cao hơn.

Nhà máy tại Quảng Nam được khởi công xây dựng tháng 5/2014 trên diện tích 26 hecta, với tổng vốn 1.820 tỷ đồng. Number One Chu Lai được thiết kế và đầu tư hiện đại, khép kín, gồm đầy đủ các hạng mục công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nhà xưởng sản xuất, hệ thống kho nguyên liệu, kho thành phẩm, nhà ăn và cả khu nhà tập thể dành cho cán bộ công nhân viên.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Dự án nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai được tỉnh Quảng Nam lựa chọn là một trong những công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh. Tôi tin tưởng rằng với năng lực và kinh nghiệm của chủ đầu tư, Nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai sẽ kinh doanh và phát triển hiệu quả, đóng góp tích cực không chỉ cho nền kinh tế của tỉnh Quảng Nam mà còn cho cả khu vực Duyên hải miền Trung.”

Bà Trần Uyên Phương, Giám đốc Công ty TNHH Number One Chu Lai khẳng định: “Bằng nỗ lực đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại cùng công nghệ Aseptic ABF tối tân nhất thế giới, chúng tôi cam kết tạo ra các sản phẩm giải khát có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, không màu công nghiệp, có lợi cho sức khỏe. Đáp ứng tối đa những tiêu chuẩn cao nhất về sản phẩm sạch mà cả thế giới đang hướng tới.

Nhà máy NGK Number One Chu Lai sẽ là nơi cung cấp quan trọng các sản phẩm giải khát được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Nước tăng lực Number 1 cho thị trường miền Trung – Tây Nguyên. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới, góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.”

Trong giai đoạn 1 nhà máy giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương với thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/tháng. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, nhà máy sẽ sử dụng hàng ngàn lao động trong khu vực, đồng thời, nâng tổng công suất lên 500 triệu lít/năm, đưa Number One Chu Lai trở thành nhà máy NGK lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Sự kiện Nhà máy NGK Number One Chu Lai chính thức đi vào hoạt động là cột mốc đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp nước giải khát Việt trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, đồng thời cũng thể hiện sự phát triển của thức uống thuần Việt trên chặng đường chinh phục thị trường nước giải khát trong nước và quốc tế.
 

;
.
.
.
.
.