Cơ hội "vàng" hỗ trợ kết nối kinh doanh Việt Nam - Indonesia bên lề APEC

.

“Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng trong chuỗi các hoạt động chào mừng “Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2017” vào tháng 11 này.

Với 32 gian hàng “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” sẽ mang lại cho người tiêu dùng cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao đến từ đất nước vạn đảo
Với 32 gian hàng “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” sẽ mang lại cho người tiêu dùng cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao đến từ đất nước vạn đảo

Diễn ra tại Trung tâm Thương mại mua sắm Vincom Plaza Ngô Quyền, Đà Nẵng, từ ngày 9-11 đến 12-11-2017, khách tham dự sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa của Indonesia, chiêm ngưỡng nghệ thuật dân gian cũng như thưởng thức nền ẩm thực phong phú của “Xứ vạn đảo”.

Hội chợ không chỉ giới thiệu những mặt hàng đa dạng, chất lượng cao của Indonesia tới người tiêu dùng Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại song phương, hỗ trợ kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.

Indonesia nhắm đến tiềm năng của thị trường Việt Nam

Diễn ra bên lề “Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2017”, dịp nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ quy tụ về Đà Nẵng, “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” là cơ hội vàng để các nhà sản xuất Indonesia chào hàng các đối tác Việt Nam.

24 doanh nghiệp Indonesia sẽ mang đến hội chợ những sản phẩm tiên tiến, chất lượng cao để đón chào người dân Đà Nẵng và các khu vực lân cận tới thỏa sức mua sắm. Các mặt hàng được giới thiệu tại “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” vô cùng phong phú từ các loại thực phẩm, bánh kẹo đến đồ nội thất; đồ thủ công và mỹ nghệ; thời trang; dược phẩm…

Hội chợ Thương mại Indonesia thu hút hàng chục doanh nghiệp Indonesia đến tham dự và trưng bày nhiều sản phẩm chất lượng cao.
Hội chợ Thương mại Indonesia thu hút hàng chục doanh nghiệp Indonesia đến tham dự và trưng bày nhiều sản phẩm chất lượng cao.

Đặc biệt, với các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô-tô và phụ tùng của Indonesia thị trường tiềm năng Việt Nam có sức hút vô cùng lớn. Thực tế đã cho thấy, những mặt hàng xuất khẩu mạnh nhất từ Indonesia sang Việt Nam chính là ô-tô và phụ tùng. Nhu cầu cao đối với ô-tô và phụ tùng bắt nguồn từ thu nhập ngày càng cao của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.

Nắm bắt tiềm năng này, Indonesia rất mong muốn có thể hỗ trợ Việt Nam, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm vì Indonesia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, đây sẽ là cơ hội được cập nhật những thông tin về thị trường ô-tô và phụ tùng của Indonesia; có cơ hội kết nối, gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp Indonesia, trao đổi kinh nghiệm, và đặc biệt là tìm kiếm cơ hội và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Bên cạnh đó, trong số các mặt hàng phong phú được giới thiệu tại “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” sẽ không thể không kể đến sản phẩm “nhỏ mà có võ” là giấy và dầu cọ chất lượng của Indonesia.

Đứng trong top đầu các sản phẩm xuất khẩu vào thị trường Việt Nam, năm 2016, nhập khẩu giấy và dầu cọ của Việt Nam từ Indonesia tăng 20% và năm nay dự kiến tăng 38%. Con số này hứa hẹn cơ hội hợp tác giữa hai nước nói chung và là cơ hội cho các doanh nghiệp Indonesia tăng xuất khẩu sang Việt Nam.

Hội chợ thương mại Indonesia 2017 mở ra những cánh cửa hợp tác mới

Thống kê trong 7 tháng đầu năm 2017, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa xuất xứ Indonesia vào Việt Nam tăng hơn 37%.

Các mặt hàng chính nhập khẩu từ thị trường Indonesia chủ yếu là: ô-tô nguyên chiếc với 12,6 nghìn chiếc, trị giá đạt gần 222 triệu USD, chiếm 11,1% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Indonesia.

Hội chợ thương mại Indonesia mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.
Hội chợ thương mại Indonesia mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.

Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào Indonesia sau khi giảm trong hai năm vừa qua đã tăng 10,3% trong 7 tháng đầu năm 2017, trị giá đạt 1,63 tỷ USD. Trong đó, những mặt hàng nông sản ghi nhận con số đáng kể, cụ thể là 15,25 nghìn tấn gạo, trị giá 5,35 triệu USD; cà phê 5,1 nghìn tấn, trị giá 13,5 triệu USD; chè 5,5 triệu tấn…

Tuy nhiên, hiện nay nhiều hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia còn gặp trở ngại như gạo, điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, tôn, thép…

Vì thế, với 32 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đa dạng, từ nông nghiệp đến công nghiệp, dịch vụ, “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” sẽ mở ra những cánh cửa mới để giới doanh nghiệp 2 bên tận dụng những tiềm năng to lớn mà thị trường Indonesia với trên 250 triệu dân và Việt Nam với hơn 90 triệu dân có thể mang lại.

Lễ khai mạc “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” sẽ diễn ra vào 11 giờ thứ 5, ngày 9-11-2017 tại Trung tâm Thương mại mua sắm Vincom Plaza Ngô Quyền, Đà Nẵng. Các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia vui lòng đăng ký về Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội, Việt Nam.


 

;
.
.
.
.
.