Quy trình làm món chè yến chưng đường phèn hạt sen

.

Chắc hẳn ai cũng đã biết đến công dụng vô cùng tuyệt vời mà yến sào đem lại cho sức khỏe con người. Yến sào được nhiều người tin dùng không chỉ vì hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn do nó còn có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau. Một trong những món ăn hấp dẫn từ yến sào được rất nhiều người lựa chọn chính là món yến chưng đường phèn hạt sen. Một bát yến chưng đường phèn hạt sen sau một ngày làm việc dài và mệt mỏi quả là một sự lựa chọn không thể chối từ. Ngoài công dụng giúp tăng cường sức khỏe, xua đi mệt mỏi thì món ăn này còn đem đến cho bạn một tinh thần sảng khoái, một nguồn năng lượng dồi dào.

Cách thực hiện món yến chưng đường phèn hạt sen (https://thuongyen.com/cach-lam-to-yen-chung-hat-sen-duong-phen-voi-noi-chung-yen/) thông thường khá đơn giản và nhiều người biết đến. Tuy nhiên trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn một cách thực hiện món ăn này thật đơn giản và nhanh chóng, đó chính là cách làm món yến chưng đường phèn hạt sen bằng nồi chưng yến chuyên dụng. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nồi chưng yến chuyên dụng là sản phẩm dành cho những người bận rộn nhưng vẫn muốn tự mình thực hiện các món ăn đầy hấp dẫn từ yến sào. Nồi chưng yến giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian nhưng không làm giảm đi sự thơm ngon của món ăn.

Để thực hiện món yến chưng đường phèn hạt sen, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Tổ yến (tổ yến thô hoặc tổ yến đã làm sạch, nếu bạn không có thời gian thì nên chọn tổ yến đã làm sạch);
  • Hạt sen tươi hoặc khô;
  • Đường phèn;
  • Táo tàu, một vài lát gừng;

Các bước thực hiện món yến chưng đường phèn hạt sen:

  • Tổ yến ngâm trong nước cho mềm, nếu là tổ yến thô cần làm sạch cặn bẩn và lông trước khi ngâm.
  • Hạt sen nếu là hạt sen tươi thì bóc vỏ, lấy tim; nếu là hạt sen khô thì ngâm cho mềm, hấp chín.
  • Cho yến đã ngâm vào nồi chưng yến chuyên dụng cùng 300-400ml nước sôi (bạn vẫn có thể dùng nước lạnh tuy nhiên nước sôi sẽ giúp giảm thời gian chưng yến), chưng yến đến khi sợi yến nở to đều là được.
  • Cho hạt sen đã hấp chín, đường phèn, táo tàu và gừng vào chưng cùng với tổ yến khoảng thêm 10 phút cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Và bây giờ bạn đã có món yến chưng đường phèn hạt sen cực thơm ngon và hấp dẫn rồi.
  • Với món yến chưng đường phèn hạt sen này, bạn có thể dùng khi nóng hay lạnh đều được, tuy nhiên với người ốm hay người lớn tuổi thì nên dùng nóng để tránh tình trạng lạnh bụng.

Thật đơn giản và nhanh chóng khi thực hiện món yến chưng đường phèn hạt sen bằng nồi chưng yến chuyên dụng đúng không nào? Vậy còn ngần ngại gì mà không thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này cho cả gia đình nào.

;
.
.
.
.
.