Trà thanh nhiệt Dr Thanh mang xuân ấm áp của gia đình 6 mẹ con ở vùng quê xứ Quảng

.

Chương trình Lục lạc vàng và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã thực hiện chuyến đi về đất Quảng để thăm lại những gia đình đã nhận được sự hỗ trợ từ chương trình. Gia đình chị Ngô Thị Trang ở thôn Tân Mỹ (xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đã có nhiều thay đổi tích cực so với trước đây ba năm.

Bao nỗi cơ cực dồn lên đôi vai của chị Trang.
Bao nỗi cơ cực dồn lên đôi vai của chị Trang.

Đón chúng tôi, chị vui mừng hồ hởi chia sẻ “Từ ngày nhận được đôi bò giống của chương trình, chị và các con như được tiếp thêm một đôi tay, nguồn động lực để từ đó phấn đấu vươn lên có được cuộc sống như ngày hôm nay”.

Nếu như lần gặp cách nay 3 năm, gia đình chị Trang thuộc diện hoàn cảnh nhất thì đến nay cảnh nhà đã có nhiều khởi sắc đáng vui mừng.

Không thể kể hết những cực khổ mà trước đó gia đình chị Trang phải trải qua. Chồng chị bị bệnh ung thư tủy rồi qua đời, để lại cho chị 5 đứa con đang tuổi ăn học. Khi đó, đứa con gái đầu Phạm Thị Điểm (SN 1990) đã phải bỏ thi đại học để vào TP. Hồ Chí Minh làm công nhân, phụ mẹ nuôi các em ăn học.

Gia cảnh thiếu trước hụt sau, cả nhà mấy mẹ con đành sang nương náu trong gian bếp nhà ông bà nội. Chị Trang lại mắc chứng thoái hóa cột sống nhưng vẫn tự nhủ bản thân phải thật kiên cường để làm chỗ dựa cho các con.

Ảnh: Giờ đây các con được ăn học, kinh tế gia đình cũng khấm khá hơn
Ảnh: Giờ đây các con được ăn học, kinh tế gia đình cũng khấm khá hơn

Sức khỏe yếu, cộng thêm những mất mát vừa trải qua, cuộc mưu sinh dường như quá sức với chị. Để có tiền cho con học ở Đà Nẵng, chị vay vốn tài trợ sinh viên 38 triệu đồng. Với món nợ này khiến gia đình càng thêm áp lực.

Thế rồi, sau chuỗi ngày dài cơ cực, niềm vui lớn cũng đến với gia đình. Cách nay 3 năm, chị Trang là một trong những hộ nghèo ở thôn Tân Mỹ nhận được sự hỗ trợ “chiếc cần câu” từ Trà thanh nhiệt Dr thanh trong chương trình “Lục lạc vàng”.

Ảnh: Đàn bò ngày càng phát triển nhờ công chăm sóc của chị và các con
Ảnh: Đàn bò ngày càng phát triển nhờ công chăm sóc của chị và các con

Nhờ sự cố gắng, tần tảo sớm khuya của chị và các con, gia đình đã đón thêm 3 bê con chào đời. Lứa bê con đầu tiên được bán đi giúp gia đình trả được phần nào món nợ. Hiện tại cả hai bò mẹ đều đang mang thai lứa tiếp theo.

Lấy ngắn nuôi dài, chị còn gầy nuôi thêm ba heo nái và một đàn ngan để kiếm thêm đồng ra đồng vào. Nhờ tích góp dành dụm, chị Trang đã sửa sang căn nhà khang trang hơn để đón năm mới. Chị cũng mua thêm được cho gia đình một tủ lạnh, một bếp gas. Cuộc sống gia đình đã khấm khá hơn và dần đi vào ổn định.

Chị nuôi thêm heo, ngan để cải thiện kinh tế.
Chị nuôi thêm heo, ngan để cải thiện kinh tế.

Đáng quý hơn cả có lẽ phải kể đến việc học tập của bốn đứa con. Với quyết tâm, cố gắng của mẹ cùng sự giúp đỡ của chị hai, ba anh em Diện, Hoàng, Hảo đều đang theo học đại học ở Đà Nẵng. Con gái út đang học lớp 11 cũng chăm ngoan, học giỏi như các anh chị.

Chị Trang xúc động chia sẻ với những người làm chương trình Lục lạc vàng “Nhờ có chương trình và sự hỗ trợ của Trà thanh nhiệt Dr Thanh mà tôi mới có thể nuôi các con mình được ăn học thành tài. Cuộc sống của gia đình bây giờ đã tốt hơn rất nhiều rồi”.

Trong căn nhà khang trang, ngập tràn tiếng cười, chị Trang và các con đang phấn khởi chuẩn bị đón mùa xuân mới.

Với phương châm “Cho cần câu chứ không cho con cá”, chương trình đã tạo cơ hội thoát nghèo cho hàng ngàn hộ dân. Trong hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình “Lục lạc vàng” do Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Lasta và VTV1 thực hiện, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tặng cho hơn 1.560 hộ dân với khoảng 3.120 con bò cái tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới ở nhiều tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhờ đó con em của các hộ dân cũng được tiếp tục cắp sách tới trường.

;
.
.
.
.
.
.