Thương mại điện tử từng bước minh bạch hóa thị trường bất động sản

.

Được sự quan tâm sâu sát từ chính quyền dành cho thị trường và xu hướng công nghệ phát triển mới, bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng không còn mang bóng ma “rủi ro” và có sự phát triển bền vững mang tính bước ngoặt.

Hình ảnh bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam.
Hình ảnh bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam.

Bất động sản Đà Nẵng 2019 – bức tranh đa sắc màu

Cơn sốt đất bắt đầu bùng phát ở Đà Nẵng và Quảng Nam ngay sau Tết Kỷ Hợi khiến các nhà đầu tư lo sợ chu kỳ 10 năm lên xuống của thị trường bất động sản (BĐS) tại đây và có thể một viễn cảnh vỡ “bong bóng trong năm 2019”. Tuy nhiên với bối cảnh khả quan về kinh tế xã hội chung cả nước, cùng sự can thiệp kịp thời từ phía chính quyền địa phương và mức độ hấp thụ bất động sản không ngừng tăng cao mặc đã kịp đem lại bức tranh khởi sắc cho thành phố biển những tháng cuối cùng của năm 2019.

Như lời ông Võ Văn Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đà Nẵng đánh giá, thị trường BĐS ở Đà Nẵng mặc dù chững lại nhưng giá sản phẩm vẫn không hề giảm. Tại các đô thị mới ở khu vực phía Nam thành phố, giá trị đất nền vẫn tương đối ổn định; những khu đất ven biển có vị trí đẹp còn tăng giá nhẹ.

Kịch bản 2020 khả quan cho thị trường cả nước và nhiều cơ hội Đà Nẵng nắm bắt

Nhiều chuyên gia đánh giá bất động sản Việt Nam vẫn giữ được sự phát triển ổn định và còn trong chu kỳ phục hồi. Cụ thể Diễn đàn Bất động sản Việt Nam tổ chức thường niên với chủ đề "Xu thế dòng tiền vào bất động sản 2020" đã nêu ra 03 lý do chính cho đánh giá khả quan này: 1) khả năng hồi phục hồi cao của nền kinh tế toàn cầu; 2) Nguồn đầu tư của Chính phủ, đầu tư PPP, FDI vào bất động sản có xu hướng tăng; 3) Đầu tư cá nhân khả quan và Đầu tư của dòng đô thị hoá dần tạo ra một trào lưu về đô thị hoá mới.

Đặc biệt từ 03 năm trở lại đây và dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới chính là bất động sản thương mại. Sẽ ngày càng nhiều xuất hiện các công ty công nghệ tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản tại Việt Nam. Sự xuất hiện này cho thấy Việt Nam đang đi lên trong chuỗi giá trị bất động sản và thương mại điện tử sẽ trở thành xu hướng ảnh hưởng lớn nhất đến bất động sản bán lẻ của Việt Nam những năm tới trong đó có thị trường Đà Nẵng.

Xu hướng mới làm sạch “bóng ma” thông tin ảo

Các ông lớn và những công ty công nghệ mới cùng bước vào lĩnh vực thương mại điện tử bất động sản sẽ đem lại lợi ích đầu tiên dành cho người dùng thực, có nhu cầu mua và bán bất động sản thực sự. “Ma trận thông tin”, những cú sốc như công ty bất động sản Alibaba sẽ không thể  phát triển. Nói cách khác, người dùng không còn dễ tổn thương và ngây thơ khi lựa chọn vì ngày càng nhiều các kênh thông tin chất lượng, đa tính năng hỗ trợ tiện ích.

Tính năng nổi bật của trang thương mại điện tử tuongtaccongdong.com.
Tính năng nổi bật của trang thương mại điện tử tuongtaccongdong.com.

Thương mại điện tử bất động sản phần lớn hướng đến đẩy mạnh tính minh bạch thông tin nguồn mua bán – cho thuê. Phần lớn các trang này luôn đảm bảo các chức năng quan trọng như kiểm duyệt thông tin người dùng tham gia, đăng tin mua bán bất động sản, chức năng khảo sát thực địa BĐS qua VR360 (công nghệ thực tế ảo) và liên tục chạy đua đưa ra các tính năng tiện ích mới.

Do một phần chịu áp lực cạnh tranh từ các công ty lớn và lợi thế tư duy nhanh chóng, các công ty công nghệ khởi nghiệp đang cho thấy sự nhanh lẹ và bắt kịp xu hướng khi quyết định đưa ra nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả. Điển hình như kênh thương mại điện tử tuongtaccongdong.com vừa nâng cấp tính năng “Trang page bán hàng cá nhân” với những tính năng ưu việt mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng:

- Hỗ trợ marketing online miễn phí.

- Một kênh quảng bá tiềm năng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí

- Công cụ thống kê, quản lý các sản phẩm đơn giản dễ dàng sử dụng

- Xây dựng uy tín cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.

- Giao diện tùy chỉnh cho phép khách hàng thể hiện cá tính riêng biệt (sở thích, phong thủy…)

Lợi ích người dùng khi sử dụng:

- Thông tin người bán, môi giới BĐS minh bạch.

- Kênh thông tin BĐS bảo mật cao và đáng tin cậy.

- Dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm (lịch sử mua bán được tổng hợp).

Với triển vọng kinh tế xã hội tích cực kết hợp xu hướng công nghệ phát triển mới, thị trường BĐS sẽ có bước đi phát triển bền vững mang tính bước ngoặt.

Công ty TNHH Miêu Ưng

Số 162 Phạm Ngũ Lão, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0799 299 499

Website: tuongtaccongdong.com

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.