Nhảy việc, ứng viên nên chọn headhunter hay ứng tuyển trực tiếp với doanh nghiệp

.

Ứng tuyển trực tiếp với doanh nghiệp và thông qua nhân viên tư vấn tuyển dụng (employment recruiters) có thể giúp ứng viên tìm được công việc trong thời gian ngắn với ít rủi ro. Vậy ứng tuyển thông qua employment recruiters và bộ phận HR có gì khác biệt và đâu là lựa chọn tốt nhất cho ứng viên.

Nhân viên tuyển dụng (Employment recruiters) và Bộ phận nhân sự (HR Department) có điểm gì khác biệt?

Employment Recruiter là gì?

Employment Recruiters có thể làm việc cho doanh nghiệp hoặc công ty cung cấp dịch vụ nhân sự (employment agency Vietnam). Một nhân viên tuyển dụng có thể giúp ứng viên tìm kiếm việc làm phù hợp, hoặc giúp doanh nghiệp tìm kiếm ứng viên tiềm năng đảm bảo cho vị trí trống.

Bộ phận nhân sự (HR Department) là gì?

Khác với nhân viên tuyển dụng, bộ phận (phòng) nhân sự thuộc nội bộ doanh nghiệp, chịu trách nhiệm tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụng và đào tạo ứng viên, và điều hành các vấn đề về lương, bảo hiểm, lợi ích của nhân viên.

Nhảy việc, ứng viên nên ứng tuyển trực tiếp hay thông qua Employment Recruiters.

- Trường hợp ứng viên sử dụng nhân viên tư vấn tuyển dụng

Nhân viên tuyển dụng có mối quan hệ rộng lớn trong ngành, có thể giúp ứng viên nhanh chóng tìm được vị trí trống phù hợp một cách nhanh chóng. Employment recruiter là chuyên gia ở nhiều lĩnh vực có thể tư vấn ứng viên những điều họ cần làm nổi bật trong CV, hoặc các doanh nghiệp lớn đang nổi bật trong ngành.

- Trường hợp ứng viên ứng tuyển trực tiếp với doanh nghiệp

Ứng tuyển trực tiếp với bộ phận HR của doanh nghiệp thường được lựa chọn khi ứng viên đã có kinh nghiệm và hiểu biết nhất định về ngành, hiểu rõ mong muốn và định hướng của bản thân.

Lợi ích khi sử dụng công ty tuyển dụng với ứng viên

- Các nhân viên tuyển dụng sở hữu kiến thức và kinh nghiệm tuyển dụng trong đa dạng lĩnh vực và ngành nghề, nắm được những công ty triển vọng nào có thể đem lại những cơ hội phù hợp với kiến thức, chuyên môn của ứng viên.

- Các nhân viên tuyển dụng hoặc công ty nhân sự (employment agency Ho Chi Minh) sở hữu mạng lưới rộng lớn trong ngành, nhanh chóng giúp ứng viên tiếp cận vị trí phù hợp.

- Các công ty tuyển dụng có quyền truy cập vào các công việc và vị trí đặc biệt hoặc cấp cao mà ứng viên không thể tìm thấy qua các kênh tuyển dụng trực tuyến hoặc website doanh nghiệp.

Lời kết

Ứng tuyển trực tiếp và tìm kiếm sự hỗ trợ từ nhân viên tuyển dụng (employment recruiters) đều có những ưu điểm riêng, phù hợp từng hoàn cảnh. Trong trường hợp ứng viên tìm kiếm công việc trong các lĩnh vực cạnh tranh... việc sử dụng nhân viên tuyển dụng hoặc công ty nhân sự (employment agency Ho Chi Minh) giúp giảm thiểu rủi ro và thời gian.

Tham khảo: Tư vấn việc làm tại Việt Nam (job consultancy in Vietnam)

Tại Navigos Search, công ty tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và ứng viên trong đa dạng lĩnh vực.

● Brandname: Navigos Search

● Tag line: Success After Joining

● Website: https://www.enworld.com.vn

● Email: contact@navigossearch.com

● Điện thoại: +84 28 3925 5000 (VP HCM); +84 24 3974 3033 (VP HN); +84 23 6351 9119 (HN DN)

● Fax: +84 28 3925 5000 (HCM office); +84 24 3974 3033 (HN Office); +84 23 6351 9119 (DN Office)

● Địa chỉ: Hồ Chí Minh: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, quận 4, HCMC; Hà Nội: Tầng 7, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đà Nẵng: Tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích