Thực tập phương án ứng phó sự cố tràn dầu

.

Ngày 13-4, Công ty Xăng dầu khu vực V - TNHH MTV tại Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm An toàn môi trường và Hóa học (CENTEC) tổ chức buổi “Thực tập phương án ứng phó sự cố tràn dầu” cho hơn 70 cán bộ, công nhân viên là cửa hàng trưởng, cán bộ an toàn của các cửa hàng trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao khả năng ứng phó sự cố tràn dầu và phát huy phương châm “3 sẵn sàng, 4 tại chỗ”.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thống phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: X.H
Tiến sĩ Nguyễn Đình Thống phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: X.H

Phát biểu tại buổi thực tập, Tiến sĩ Nguyễn Đình Thống, Phó trưởng phòng Quản lý kỹ thuật, Công ty Xăng dầu khu vực V, cho biết: “Công tác huấn luyện và thực tập hằng năm không chỉ dừng lại ở mục đích chấp hành các quy định của pháp luật về công tác an toàn trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng dầu mà nâng cao vai trò, trách nhiệm cũng như trau dồi kỹ năng, sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu của người đứng đầu cùng toàn thể người lao động tại các cửa hàng. Sau buổi thực tập, các anh chị cửa hàng trưởng về triển khai thực tập nội bộ tại cửa hàng mà mình phụ trách và phải xem nhiệm vụ này quan trọng, nghiêm túc chấp hành”.

Các chuyên gia hướng dẫn thao tác khi tham gia ứng phó với sự cố tràn dầu. Ảnh: X.H
Các chuyên gia hướng dẫn thao tác khi tham gia ứng phó với sự cố tràn dầu. Ảnh: X.H
Người lao động tham gia thực hành xử lý sự cố tràn dầu. Ảnh: X.H
Người lao động tham gia thực hành xử lý sự cố tràn dầu. Ảnh: X.H

Theo đó, tại buổi tập huấn, người lao động được tìm hiểu lý thuyết và tham gia thực hành cùng các chuyên gia của Trung tâm CENTEC các phương án xử lý khi có sự cố tràn dầu xảy ra tại cửa hàng xăng dầu. Sự cố tràn dầu vào môi trường là một rủi ro vốn có trong các hoạt động thăm dò, khai thác, vận chuyển và sử dụng dầu do kỹ thuật vận chuyển, sự cố đường ống, thiết bị dẫn, chứa dầu hoặc do thiên tai gây ra. Dầu tràn gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hệ sinh thái, môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, có nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Vì vậy, công tác xử lý sự cố và ứng phó dầu tràn của các đơn vị sản xuất kinh doanh xăng dầu là nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.