.

Tăng cường công tác tuyên truyền biển, đảo

.

Sáng ngày 10-11, Thành ủy Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Hải quân (Bộ Quốc phòng) tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Tham dự có các đồng chí: Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của thành phố và Quân chủng Hải quân.

Đồng chí Phan Như Lâm phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Như Lâm nhấn mạnh, với vị trí tương đối đặc biệt, Đà Nẵng thường xuyên quan tâm tới công tác biển, đảo (BĐ) trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật, về phát triển lợi thế, triển vọng và khai thác tiềm năng kinh tế BĐ. Đồng thời, Đà Nẵng cũng tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng và phát huy vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ hơn về chiến lược BĐ trong giai đoạn mới.

Về đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, thành phố đã tập trung nâng cao chất lượng của hoạt động đánh bắt xa bờ; trong đó xây dựng 90 tổ, đội với 600 tàu, thuyền đánh bắt xa bờ; đào tạo hơn 550 thuyền trưởng, máy trưởng; đầu tư, hỗ trợ phương tiện liên lạc cho 42 tổ, đội đánh bắt xa bờ... Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đã phát động các hoạt động thi đua, khen thưởng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong tuyên truyền, phát triển kinh tế và bảo vệ BĐ, chủ quyền an ninh biên giới...

Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền đã giới thiệu với đại biểu của hội nghị về tình hình BĐ Việt Nam trong thời gian gần đây; kết quả ban đầu thực hiện nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020” cũng như phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”.
 
Theo đó, thực hiện phong trào này, từ năm 2004 đến nay, cả nước đã đóng góp gần 34 tỷ đồng ủng hộ quân và dân Trường Sa, Nhà giàn DK; trong đó Đà Nẵng tặng quà và tiền mặt với tổng trị giá 118 triệu đồng. Trong thời gian tới, Quân chủng Hải quân tiếp tục vận động giúp đỡ thực hiện một số chương trình đáp ứng nhu cầu thiết yếu phục vụ bộ đội Trường Sa và DK; trong đó có việc xây dựng hệ thống chiếu sáng, trồng sau sạch, nâng cấp hệ thống thông tin liên lạc...

Hai bên cũng đã thảo luận các chương trình hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp để nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) và bảo vệ vững chắc BĐ, chủ quyền, an ninh trên biển của đất nước.
      
Tin và ảnh: N.Thành

;
.
.
.
.
.