.

Triển khai các biện pháp chống ngập úng trên địa bàn thành phố

(ĐNĐT) - UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp chống ngập úng trên địa bàn thành phố trong mùa mưa 2008.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Xây dựng xử lý thoát nước trên địa bàn thành phố, khớp nối các hệ thống thoát nước các khu dân cư đến hệ thống thoát nước chính, trong các trường hợp chưa có tuyến thoát nước để khớp nối lâu dài thì có biện pháp xử lý đấu nối tạm hoặc dùng giải pháp bơm hút nước. Sở Giao thông vận tải xử lý ngập úng trên các tuyến đường, các tuyến cống thoát nước liên phường, khơi thông hệ thống thoát nước đảm bảo thoát nước tốt khi có mưa. Các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án phối hợp với UBND các quận, huyện chống ngập úng trong các dự án đang triển khai, các khu vực dân cư giữ lại chỉnh trang, khớp nối hệ thống thoát nước khu dân cư với hệ thống thoát nước chính tại khu vực...

Theo khảo sát của Công ty Quản lý - sửa chữa công trình giao thông và thoát nước Đà Nẵng, mùa mưa năm nay, trên địa bàn thành phố có 27 điểm bị ngập úng, trong đó có 7 điểm bị ngập nặng là khu vực hồ Thạc Gián (Vĩnh Trung), ngã tư Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn, Quang Trung - Đống Đa, ngã tư Đống Đa - Trần Quý Cáp, Nguyễn Công Trứ - Ngô Quyền, khu vực Bệnh viện Đà Nẵng, khu vực trước cổng KCN Hòa Khánh.

P.V

;
.
.
.
.
.