.

65 tỷ đồng mua máy thu trực canh cho ngư dân

.

(ĐNĐT) - Tại hội nghị tổng kết thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm trang bị máy thu trực canh cho ngư dân ngày 14-9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám đánh giá chính sách hỗ trợ 100% giá mua máy thu trực canh lắp trên tàu cá là chủ trương đúng và rất thiết thực.

Mô tả ảnh.
Ảnh ĐNĐT

Theo TTXVN, để tăng cường công tác thông tin phục vụ hoạt động nghề cá trên biển, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có văn bản đề nghị Chính phủ tăng cường trang bị máy thu trực canh cho ngư dân, theo đó, mở rộng đối tượng được trang bị, phù hợp với điều kiện của ngư dân, điều kiện kinh tế.

Bộ cũng sẽ đề xuất xây dựng hệ thống thông tin quan sát tàu cá 2 chiều nhằm ổn định sản xuất, tăng cường hiệu quả cho ngư dân trên biển.

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển, lãnh đạo Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đề nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục hỗ trợ 100% kinh phí mua máy thu trực canh để mua 23.000 máy (đợt 2) cấp cho ngư dân, với tổng số tiền dự kiến 65 tỷ đồng, trong thời gian thực hiện từ năm 2012-2014.

Ngoài ra, để phát huy hiệu quả hệ thống thông tin quản lý nghề cá trên biển và máy thu trực canh, đề nghị cấp kinh phí hàng năm để Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng cục Thủy sản phối hợp với các đơn vị xây dựng một kênh truyền phát và cung cấp những thông tin có liên quan đến hoạt động của tàu cá trên hệ thống các đài thông tin hàng hải.

PV

;
.
.
.
.
.