.

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố lần thứ III

.

* Giao lưu - Văn nghệ “Những trái tim hồng”

Sáng 25-12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2011-2016. Các đồng chí Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; các đoàn đại biểu Hội Người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo ba tỉnh Quảng Nam, Bình Dương và Hậu Giang; Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Úc Duy Thanh Lập đã đến dự.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. 	                                   Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố đã tích cực quan hệ, vận động các đơn vị, cá nhân, các tổ chức nhân đạo phi Chính phủ để gây quỹ hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và gia đình nghèo, với tổng số tiền vận động được gần 14 tỷ đồng; đã xây dựng 20 nhà tình thương và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp 24 nhà cho các đối tượng; trao học bổng, trợ cấp nuôi dưỡng, hỗ trợ, cứu trợ cho gần 28.000 lượt đối tượng.

Đại hội đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, tập trung vào các nội dung: Chăm lo phát triển tổ chức và kết nạp hội viên mới; tăng cường các hình thức tuyên truyền về Luật Người khuyết tật, Luật Nuôi con nuôi và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng bất hạnh khác; ra sức mở rộng quan hệ với các tổ chức, cá nhân tài trợ để tăng cường nguồn lực cho các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và gia đình nghèo.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Duy Khương nhấn mạnh: Trong những năm đến, Hội cần vận động nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động từ thiện và chú trọng nâng cao tính thiết thực, hiệu quả trong mọi hoạt động…, quản lý chặt chẽ các hoạt động trợ giúp, bảo đảm trợ giúp đúng người, đúng hoàn cảnh.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 29 thành viên và bầu 5 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Tại Đại hội, có 12 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

* Tối 24-12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố tổ chức chương trình Giao lưu-Văn nghệ “Những trái tim hồng”.

Chương trình giao lưu đã giới thiệu, gặp gỡ những hoàn cảnh bất hạnh, những người bị tật nguyền, những đứa con không cha, không mẹ… cùng những tấm lòng nhân ái luôn đồng cảm, chia sẻ khó khăn, giúp những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống, qua đó kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng để thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi và những người nghèo khó trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã giới thiệu và bán đấu giá bức tranh thêu “Khúc hát thanh bình” do 8 người khuyết tật ở Công ty Thanh Ngọc Minh (quận Sơn Trà) thêu trong 5 tháng. Kết quả đấu giá, bức tranh đã thuộc về Công ty TNHH Thương mại Bách Đạt với giá 220 triệu đồng.

Thông qua chương trình này, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ (trực tiếp và qua đường dây nóng) Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố hơn 3,6 tỷ đồng, trong đó có 452 triệu đồng bằng hiện vật.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.