.

Nổ khí gas trên tàu, hai cha con nguy kịch

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 5-5, các bác sĩ của khoa Bỏng-Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện sức khỏe của hai bệnh nhân bị bỏng do lửa gas đang trong tình trạng nguy kịch. Hai bệnh nhân là hai cha con ông Đặng Văn Bình (60 tuổi) và anh Đặng Công Hiếu (Sinh năm 1972), cùng trú tại thôn Tiếp Diêm 1 (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Bệnh nhân Hiếu đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng
Bệnh nhân Hiếu đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, hai bệnh nhân này được chuyển từ bệnh viện Quảng Nam ra Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng sức khỏe rất nguy kịch. Trong đó, ông Bình bị bỏng 76% (độ 3, độ 4), còn anh  Hiếu bị bỏng 84% (độ 2 và 3).

Anh Hiếu đang điều trị tại khoa Bỏng- Phẫu thuật tạo hình. Riêng ông Bình do tứ chi bị bong da, cơ thể phù nề nhiều nên các bác sĩ quyết định cho mổ để xẻ giãn áp, thay khí quản.

Theo lời bà Lý Thị Chưa (54 tuổi, là chị dâu ông Bình) kể lại, khoảng 3 giờ sáng 5-5, tàu chở dầu của cha con ông Bình sau khi tiếp xong nhiên liệu thì neo đậu tại bến thuộc thôn Tiếp Diêm 1.

Trong lúc chờ trời sáng để cung ứng dầu cho các tàu cá, hai người dùng bình gas để nấu mì thì khí gas phát nổ, ngay sau đó lửa lan sang các thùng dầu thiêu rụi và nhấn chìm con tàu.

Một số tàu đánh cá đang neo đậu gần đến cứu và đưa cha con ông Bình vào bờ rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu, sau đó thấy tình trạng bệnh quá nặng nên gia đình xin chuyển ra bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.