.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm, tặng quà gia đình chính sách TP. Hải Phòng

.

Chiều 11-7, Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, do đồng chí Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch  HĐND thành phố dẫn đầu, đã đến thăm, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng.

Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hải Phòng.         Ảnh: NGỌC ĐOAN
Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hải Phòng. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Thay mặt Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đồng chí Huỳnh Nghĩa cho biết, Đà Nẵng và Hải Phòng có truyền thống kết nghĩa anh em từ khá sớm. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Hải Phòng đã giúp đỡ, hỗ trợ cả sức người lẫn sức của cho chiến trường Quảng Nam-Đà Nẵng. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Hải Phòng đã hai lần cử gần 700 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 399 Bạch Đằng 1 Thủy Nguyên (sau này là Tiểu đoàn Hải Đà) vào chiến trường Quảng Nam-Đà Nẵng chiến đấu. Tại đây, các chiến sĩ Đoàn 399 Bạch Đằng 1 Thủy Nguyên đã anh dũng chiến đấu, tổ chức nhiều trận đánh gan dạ, mưu trí, khiến quân địch khiếp sợ, góp phần vào sự nghiệp giải phóng Quảng Nam-Đà Nẵng, thống nhất đất nước. Sau ngày đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, nhiều người con của Hải Phòng đã vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất Quảng Nam-Đà Nẵng. Trong tổng số gần 700 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Hải Đà vào chiến trường Quảng Nam-Đà Nẵng năm xưa, nhiều người đã hy sinh, hiện nay còn sống 140 người.

Đồng chí Huỳnh Nghĩa nhấn mạnh, những tình cảm, sự hy sinh cao cả của những người con Hải Phòng năm xưa vẫn in đậm trong trái tim của người dân Đà Nẵng. Và các thế hệ người dân Đà Nẵng hôm nay không bao giờ quên những tình cảm thiêng liêng, cao quý ấy. Đà Nẵng và Hải Phòng vốn có bề dày truyền thống gắn bó, như anh em ruột thịt một nhà và mong rằng, hai địa phương tiếp tục kề vai, sát cánh bên nhau nhằm chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay để thúc đẩy kinh tế-xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Để tỏ lòng tri ân các thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, dịp này, thành phố Đà Nẵng trao tặng 50 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách ở thành phố Hải Phòng, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đã cảm ơn những tình cảm, những món quà mà lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã dành cho các gia đình chính sách. Đồng chí Lê Khắc Nam bày tỏ mong muốn hai địa phương tiếp tục sát cánh bên nhau chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng, phát triển 2 thành phố ngày càng vững mạnh để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông.

Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Hải Phòng đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hải Phòng và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Thủy Nguyên. Tại huyện Thủy Nguyên, Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã gặp mặt, trao tặng các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách 30 sổ tiết kiệm, trong tổng số 50 sổ tiết kiệm mà Đà Nẵng trao tặng cho các gia đình chính sách ở Hải Phòng trong đợt này.

Được biết, năm 1960, hai địa phương Hải Phòng và Quảng Nam - Đà Nẵng (nay là thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam) đã long trọng tổ chức lễ kết nghĩa.

NGỌC ĐOAN
 

;
.
.
.
.
.