.
Vụ xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu:

Kinh hoàng chuyến xe định mệnh

.

(ĐNĐT) - Cuối giờ sáng nay (9-6), các nạn nhân sống sót đang điều trị tại Bệnh viện đa Khoa Vĩnh Đức và Bệnh viện đa Khoa huyện Điện Bàn (Quảng Nam) vẫn còn hoảng hốt sau những giây phút tai nạn kinh hoàng khi xe khách lộn vài vòng lao xuống hố sâu.

Xe lộn nhào như "phim hành động"

Như ĐNĐT đã đưa tin, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào lúc 7 giờ 10 phút sáng nay (9-6) trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận thôn Ngọc Tam, xã Điện An, huyện Điện Bàn (Quảng Nam), khi xe khách loại 50 chỗ của hãng Mai Linh mang BKS 30X-8957, chạy tuyến Đắk Lắk- Đà Nẵng, đến khu vực trên thì bất ngờ tông vào ta luy hướng cùng chiều và rơi xuống hố sâu hơn 8 m, làm 3 người chết và 31 người bị thương. Vụ tai nạn này nối tiếp vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Khánh Hòa hôm 7-6 đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng khi hay tin.

Hiện trường vụ tại nạn
Hiện trường vụ tại nạn

Tại hiện trường lúc phóng viên ĐNĐT có mặt, chiếc xe khách nằm lật ngửa. Phần đầu xe bị dập nát, toàn thân xe bị móp méo, biến dạng. Người bị nạn đã được đưa đến các bệnh viện lân cận trong khi những chiếc xe cẩu đầu tiên được đưa đến cứu hộ không thể kéo chiếc xe gặp nạn lên khỏi hố, và mãi cho đến khoảng 10 giờ sáng, công việc cứu kéo mới hoàn tất.

Chứng kiến vụ tai nạn trên, anh Bảy, người dân ở thôn Ngọc Tam, xã Điện An, huyện Điện Bàn cho biết, cả gia đình anh đang ăn sáng trong nhà thì thấy chiếc xe khách lao qua ta luy đường và rơi xuống. Thấy vậy, người dân đã hô hoán lên và dùng hàng chục cây đà gỗ của căn nhà đang xây dựng gần đó để chống, dựng nghiêng xe lên và đập các tấm cửa kính, đưa hành khách bị nạn ra ngoài.

Còn chị Hương - nhà ở trước hiện trường vụ tai nạn cho hay, gia đình đang chuẩn bị ra đồng, bỗng thấy một chiếc xe khách đâm vào ta luy "nghe một tiếng rầm rất lớn", rồi xe rời khỏi mặt đường, lộn nhào khoảng 3 vòng, rơi xuống đất lật ngửa. Ngay sau đó, tất cả người dân ở đây đã chạy đến đập kính để đưa hành khách ra khỏi xe. “Tôi đã chứng kiến nhiều vụ tại nạn giao thông nhưng có lẽ ô-tô mà lộn mấy vòng như kiểu này thì chỉ có ở trong phim”, chị Hương mô tả.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đại tá Phan Ngọc Ngự, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo các lực chức năng nhanh chóng đưa nạn nhân ra khỏi xe và chuyển đi cấp cứu. Đại tá Ngự cũng cho biết, vụ tai nạn khiến 3 người chết và 31 người bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức và Bệnh viện đa khoa huyện Điện Bàn, trong đó có hai trường hợp bị nặng đã được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng. Về nguyên nhân vụ việc, phía cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra làm rõ.

"Không tin mình còn sống"

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức vào cuối buổi sáng nay, phóng viên ĐNĐT ghi nhận hình ảnh nhiều bệnh nhân bị thương nặng đang điều trị tại đây. Đa số đều nói rằng họ không tin mình còn sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng này. Khoảnh khắc lúc chiếc xe lộn nhào chắc chắn sẽ không bao giờ phai trong ký ức của những nạn nhân trên chuyến xe định mệnh này. Anh Hoàng Ngọc Chánh (quê Quảng Trị) nói: “Thật tình đến giờ tôi vẫn không tin nổi mình còn sống. Chắc có lẽ cạch đến già tôi cũng không dám đi xe nữa".

Còn tại Bệnh viện đa khoa huyện Điện Bàn, tiếp xúc với phóng viên, chưa hết bàng hoàng, nạn nhân Phạm Ka Din kể lại: Khoảng 7 giờ, anh đang ngồi ở băng ghế sau và vẫn còn thiu thiu ngủ thì cảm nhận một chấn động mạnh. Khi xe lăn xuống đường, bàn chân anh Din kẹt ở băng ghế sau nên không thể tự thoát ra khỏi xe. Anh Din cho biết khoảng 20 phút sau khi xảy ra vụ tai nạn, người dân đã tiếp cận với anh để giúp đỡ nhưng cũng bó tay cho đến khi một chiếc xe cẩu được điều đến hiện trường và đưa anh ra ngoài. Còn chị Nguyễn Ngân Hà (26 tuổi, Đà Nẵng) cho biết sau khi xe lật, cửa kính bị vỡ nên chị cùng 3 người ngồi ở băng ghế sau cùng chui ra được bên ngoài.

Cũng tại Bệnh viện đa khoa huyện Điện Bàn, chị Đỗ Thị Xuân Trang, mẹ của nạn nhân tử vong Đoàn Hải Nam khóc nghẹn ngào, quên cả những vết thương mình đang gặp phải. Chuyến đi định mệnh của chị cùng hai con trai và các cháu (gia đình chị Trang gồm 5 người đi cùng chuyến xe này) đã biến thành một thảm kịch kinh hoàng. Đau đớn khôn nguôi với chị khi đứa con trai 9 tuổi đã vĩnh viễn ra đi. Theo lời kể của chị Trang, 5 người trong gia đình chị đang về Đà Nẵng để thăm bà con nhân dịp các cháu nhỏ nghỉ hè. Trước khi tai nạn xảy ra, cả 5 người đều đang nằm ở giữa xe và xe vẫn chạy bình thường, không có dấu hiệu gì lạ cho đến khi một chấn động mạnh, đẩy bật chị Trang văng khỏi giường. Đầu óc choáng váng, chị bò dậy thì thấy hai con trai nằm chồng lên nhau, trong đó, cháu Nam bị thương rất nặng. "Tôi thấy con tôi còn sống mà sao giờ lại chết rồi", chị Trang nức nở.

Chị Đỗ Thị Xuân Trang khóc nức nở bên cạnh con trai Đoàn Anh Đức, cả hai mẹ con đều bị thương còn con trai đầu chị Trang là Đoàn Hải Nam đã tử vong trong vụ tai nạn này
Chị Đỗ Thị Xuân Trang khóc nức nở bên cạnh con trai Đoàn Anh Đức, cả hai mẹ con đều bị thương còn con trai đầu chị Trang là Đoàn Hải Nam đã tử vong trong vụ tai nạn này

Theo ghi nhận của chúng tôi, các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức và Bệnh viện đa khoa huyện Điện Bàn, hiện sức khỏe đã ổn định. Một số nạn nhân bị thương nhẹ đã được các bác sỹ cho xuất viện. Theo bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, sau khi tai nạn xảy ra, bệnh viện đã điều động 5 xe cứu thương, huy động tối đa các y, bác sĩ tham gia công tác cứu chữa các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Đầu giờ chiều nay (9-6), Công an huyện Điện Bàn cho biết đang khám nghiệm hiện trường; đồng thời làm việc với tài xế xe khách BKS 30X -8957 để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay. 

Ông Võ Thành Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP Mai Linh miền Trung cho hay, theo báo cáo từ nhà xe Mai Linh ở Buôn Ma Thuột, khi xe xuất bến, nhà xe bán ra 38 vé giường nằm cho các hành khách trên chiếc xe 30X-8957 đi về Đà Nẵng. Tài xế là Phan Lưu (45 tuổi), phụ xe là Trần Phước Hùng (33 tuổi), đều trú ở TP Đà Nẵng. Trên đường đi, xe đã trả khách tại Quảng Ngãi và các huyện ở Quảng Nam nên theo thông tin ông Nhân nắm được từ người phụ xe Trần Phước Hùng thì vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng trên 30 hành khách.

“Trước mắt, Mai Linh sẽ chịu toàn bộ chi phí cứu chữa cho các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, Bệnh viện đa khoa huyện Điện Bàn và Bệnh viện Đà Nẵng. Chúng tôi cũng đã cho nhân viên túc trực tại các bệnh viện để kịp thời hỗ trợ nạn nhân khi cần thiết. Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn đang bị thất lạc một số nạn nhân trong quá trình chuyển viện, do đó, trong trường hợp nạn nhân chưa được hỗ trợ thì hãy liên hệ với chúng tôi để được thanh toán”, ông Nhân nói.

Bài và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.