.
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHÓA XI)

Chuyển biến ở Cẩm Lệ

.

Sau khi tổ chức nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Thường vụ Quận ủy Cẩm Lệ đã tập trung chỉ đạo thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình từ quận đến các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc.

Công tác kiểm điểm được thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn, bám sát 3 vấn đề cấp bách nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 với 14 vấn đề trọng tâm; trong đó tập trung ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp hiện nay… Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cẩm Lệ Trần Kim Văn  cho biết, qua kiểm điểm phân tích, đánh giá một cách nghiêm túc, các vấn đề nổi cộm, bức xúc đã được thảo luận kỹ, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm và đã được đưa ra bàn bạc, tập trung giải quyết.

Thi tuyển chức danh lãnh đạo là phương thức đổi mới công tác tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ quản lý ở Cẩm Lệ. TRONG ẢNH: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Võ Văn Thương tặng hoa động viên các cán bộ dự thi tuyển chức danh Phó trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch.
Thi tuyển chức danh lãnh đạo là phương thức đổi mới công tác tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ quản lý ở Cẩm Lệ. TRONG ẢNH: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Võ Văn Thương tặng hoa động viên các cán bộ dự thi tuyển chức danh Phó trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch.

Trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá khách quan để khắc phục, sửa chữa và quyết tâm xử lý sai phạm, quận đã xử lý kết luận sau kiểm tra đối với 5 trường hợp đảng viên vi phạm phải xử lý thuộc thẩm quyền cấp cơ sở vì thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách được giao, tập trung ở lĩnh vực tham mưu về quản lý, sử dụng đất đai, với các hình thức: khiển trách 3 trường hợp, cảnh cáo 1 trường hợp và cách chức 1 trường hợp, trong đó có 3 đảng ủy viên và 1 bí thư chi bộ.

Tuy nhiên, theo ông Trần Kim Văn, sau kết quả kiểm điểm, không đơn thuần là những con số sai phạm bị phát hiện, xử lý mà quan trọng nhất là sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đã góp phần củng cố, nâng cao nhận thức tư tưởng, tạo sự thống nhất trong các cấp ủy, tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên về tình hình và công tác xây dựng Đảng hiện nay; thấy rõ tính cấp bách và sự cần thiết phải tiếp tục đổi mới, chỉnh đốn Đảng để khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Từ đó, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của Đảng, đề cao ý thức tự giác trong việc thực hiện nghị quyết; tạo được sự quan tâm theo dõi và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, ông Trần Kim Văn cho rằng: Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là một quá trình lâu dài, nhưng thực tế ở Cẩm Lệ cho thấy, chỉ sau một năm, đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, nhận thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên tốt hơn. Các đảng viên và tổ chức Đảng có khuyết điểm đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phê bình để tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay. Các hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại các địa phương, cơ quan, đơn vị có nhiều chuyển biến so với trước đây. Nội bộ các tổ chức luôn đoàn kết, thống nhất. Đây chính là động lực, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng ngày một trong sạch, vững mạnh.

Trong thời gian đến, Quận ủy Cẩm Lệ tiếp tục đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số việc cần làm ngay hiệu quả; thực hiện nghiêm túc Quy chế chất vấn trong Đảng; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định của Ban Thường vụ Thành ủy “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Đồng thời, Quận ủy cũng triển khai công tác quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ tiếp theo; sắp xếp, luân chuyển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ quận đến cơ sở; chỉ đạo rà soát công tác quản lý quy hoạch, sử dụng đất đai, đồng thời giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng và đảng viên.

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.