.

Một nữ học sinh bị tai nạn do công trình thi công ẩu

.

(ĐNĐT) - Trong khi thi công hạng mục dọc vỉa hè đường Nguyễn Tri Phương để lắp đặt đường dây cáp điện ngầm của công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình (số 67-73 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), nhưng đơn vị thi công không tiến hành vệ sinh môi trường theo quy định nên đã gây ra tai nạn khiến một nữ học sinh bị thương.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 27-11, khi em Nguyễn Thị Khánh Vy (trú K374/03 Nguyễn Tri Phương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) – nhà trước khu vực thi công - khi đi học ngang qua đoạn đường của kiệt này thì bị trượt ngã trong vũng bùn lầy của đơn vị thi công khi khoan cắt mặt đường nhưng không dọn vệ sinh, gây ra tình trạng trơn trượt, không đảm bảo an toàn giao thông, khiến em Vy bị tai nạn, bị thương ở phần môi trên và bị gãy 1 răng cửa.

Kiệt
Kiệt K374/03 Nguyễn Tri Phương (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang thi công nhưng không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường dẫn tới tai nạn cho một nữ học sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã phản ánh sự việc và lãnh đạo UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã đến lập biên bản hiện trường. Theo biên bản cho thấy, đơn vị thi công vi phạm: trên mặt đường ở vị trí các vết cắt của mặt kiệt 374 Nguyễn Tri Phương có bụi tràn lên, gặp mưa tạo thành những vũng bùn nhầy nhưng không có biện pháp xử lý về môi trường, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông khiến em Vy bị tai nạn.

UBND phường đã yêu cầu đơn vị nhanh chóng dọn sạch các vũng bùn nhầy tại mặt đường kiệt 374 Nguyễn Tri Phương trong cùng ngày. Chủ đầu tư công trình phải liên hệ trực tiếp với các hộ dân sinh sống hai bên kiệt này để đánh dấu vị trí đấu nối các công trình ngầm của các hộ dân và có cam kết đảm bảo. Nếu làm ảnh hưởng, chủ đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm, đồng thời buộc ngừng thi công cho đến khi khắc phục an toàn mới được thi công lại.

Theo ông Hà Ngọc Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây, việc chủ đầu tư công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình thi công hạng mục cắt vỉa hè đường kiệt này để luồn cáp điện ngầm là có đầy đủ các giấy phép và biên bản bàn giao mặt bằng theo đúng quy định. Tuy nhiên, việc đơn vị thi công đã không đảm bảo vệ sinh môi trường gây mất an toàn giao thông là vi phạm. UBND phường đã yêu cầu đơn vị này phải tạm ngừng thi công để khắc phục các sai phạm và làm việc với Tổ dân phố cùng các hộ dân có ảnh hưởng trực tiếp để thỏa thuận và khắc phục xong mới được tiếp tục thi công.

Đắc Mạnh


 

;
.
.
.
.
.