.

Chọn đồ án Nhà trưng bày Hoàng Sa của Nhật để xây dựng

.

ĐNĐT - Tối ngày 28-4, UBND huyện Hoàng Sa tổ chức cuộc gặp mặt với báo chí và các cơ quan, tổ chức có hợp tác với huyện Hoàng Sa nhân kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồ án “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” của nhóm tác giả Fuminori Minakami
Đồ án “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” của nhóm tác giả Fuminori Minakami

Tại buổi gặp mặt, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa đã cảm ơn các cơ quan báo chí, các tổ chức đã phối hợp, hỗ trợ huyện Hoàng Sa trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo và trong sự nghiệp đấu tranh khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Nhân dịp này, ông Đặng Công Ngữ công bố Hội đồng kiến trúc của thành phố Đà Nẵng đã chọn đồ án “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” của nhóm tác giả Fuminori Minakami, Công ty TNHH kiến trúc Wright (Nhật Bản), để xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa. Đây là 1 trong 3 phương án đoạt giải nhì (không có giải nhất) trong cuộc thi phương án thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa do UBND huyện Hoàng Sa tổ chức và được nhân dân bình chọn nhiều nhất sau một thời gian trưng bày lấy ý kiến góp ý phản biện.

S.Trung

;
.
.
.
.
.