.

Ông Trần Công Minh từ chối đưa mẹ về nhà

.

ĐNĐT - Chiều 11-7, UBND quận Sơn Trà cùng các ngành chức năng của thành phố tổ chức gặp gỡ, đối thoại và vận động ông Trần Công Minh đưa  Mẹ VNAH Phạm Thị Lành về nhà sau gần 1 tháng ở Trung tâm Y tế (TTYT) quận mặc dù không có bệnh.

g
Ông Nguyễn Đắc Xứng (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà thuyết phục nhưng ông Trần Công Minh (bìa trái) đã từ chối thiện chí đưa Mẹ VNAH Phạm Thị Lành về nhà.

Mở đầu buổi đối thoại, ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà nói với ông Minh: “Vào ngày 12-6, trong lúc xử lý, di chuyển xe tang, xuất hiện một số tình huống không bảo đảm an toàn cho mẹ Lành nên cán bộ phụ nữ phường đã vào ôm mẹ và đưa mẹ đến TTYT quận Sơn Trà để chăm sóc sức khỏe cho mẹ. Sau đó, gia đình đã đến đưa mẹ về và hôm sau chở mẹ lên lại TTYT quận mà không làm thủ tục nhập viện.

Từ ngày 13-6 đến nay, mặc dù TTYT và chính quyền đã nhiều lần đến gặp gỡ, thuyết phục và cả gửi văn bản đề nghị gia đình đưa mẹ về nhà chăm sóc, bởi mẹ không có bệnh, ở môi trường bệnh viện không tốt, nhưng gia đình không đồng ý. Giờ đây, trên tinh thần hết sức dân chủ và thiện chí, có những vấn đề gì đó thì cứ nói thẳng với nhau để sớm đưa mẹ Lành về nhà, bảo đảm sức khỏe cho mẹ”.

Ông Xứng cũng cho hay, chiều 10-7, UBND quận Sơn Trà đã nhận đơn của ông Minh đề nghị lãnh đạo UBND quận mời các cơ quan liên quan như: Viện KSND quận, cơ quan điều tra đến dự họp. “Tuy nhiên, UBND quận thấy rằng vấn đề này không liên quan nên quận không mời các cơ quan đó, bởi việc đưa mẹ về là cần kíp nhất lúc này. Vả lại, việc gia đình khiếu kiện đến các cơ quan nói trên thì để họ giải quyết theo quy định”, ông Xứng nói.

Tuy vậy, trước thiện chí của chính quyền, ông Minh vẫn đòi mời các cơ quan điều tra đến lập biên bản về việc bắt giữ người trái pháp luật. Một mặt ông Minh nhận sai khi đậu xe trái phép nhưng mặt khác tiếp tục làm ngơ trước yêu cầu đưa mẹ Lành về nhà.

Trước thái độ cố chấp của ông Minh, ông Võ Đắc Xứng cho biết, nếu gia đình không đồng ý đưa mẹ về nhà thì quận sẽ báo cáo UBND thành phố cho phép quận phối hợp với Sở LĐ-TB&XH thành phố đưa mẹ về ở tại Trung tâm Phụng dưỡng Người có công để chăm sóc, phụng dưỡng theo quy định, bảo đảm sức khỏe cho mẹ, bởi TTYT quận là nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân, có nhiều mầm mống gây bệnh cho mẹ và không an toàn cho sức khỏe của mẹ.

Sau khi ông Minh bỏ về, UBND quận Sơn Trà thảo ngay văn bản báo cáo UBND thành phố. Trước đó, ngày 9-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đã ký văn bản chỉ đạo: “Trong trường hợp gia đình mẹ Lành không tiếp nhận mẹ, yêu cầu Sở LĐ-TB&XH lập thủ tục đưa mẹ về Trung tâm Phụng dưỡng Người có công để chăm sóc”.

Điều đáng nói là, theo tiết lộ của chính ông Minh, hiện sức khỏe mẹ Lành yếu do đã lớn tuổi và mỗi bữa chỉ ăn được chút ít. Tuy nhiên, việc ông Minh không màng đến việc đưa mẹ mình về nhà chăm sóc cho bảo đảm sức khỏe và đúng đạo hiếu, mà đẩy công việc thiêng liêng này cho chính quyền, khiến nhiều người không khỏi buồn lòng và phẫn nộ.

KHÁNH HÀ

;
.
.
.
.
.