.

Báo chí tích cực tham gia tuyên truyền về vấn đề biển, đảo

.

ĐNĐT - Ngày 3-10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị (Quân đội Nhân dân Việt Nam) và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá công tác thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Ông Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; đại diện các bộ, ngành liên quan cùng nhiều cơ quan báo chí trên cả nước dự Hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị khẳng định, thông tin trên báo chí  thời gian qua đã góp phần làm cho nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ tính chính nghĩa, quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội về chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong xử lý các vấn đề biển đảo; thúc đẩy giải quyết tranh chấp biển đảo và các vấn đề nảy sinh trên biển bằng biện pháp hòa bình, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về vấn đề biển, đảo của Việt Nam.

Bằng nhiều hình thức, thể loại đa dạng, phong phú, các cơ quan báo chí đã tham gia tích cực và có hiệu quả trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam cũng như trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia của toàn xã hội.

Thông tin trên báo chí đã góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong xây dựng và bảo vệ đất nước; nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong công tác tuyên truyền biển, đảo, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Dịp này, Bộ TT&TT đã trao tặng Bằng khen cho 42 tập thể và 45 nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Tập thể Báo Đà Nẵng và một phóng viên cơ quan báo đã nhận Bằng khen của Bộ TT&TT vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.