.

Đề nghị JICA sớm triển khai dự án Nhà máy nước Hòa Liên

.

Sáng 23-12, tiếp Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Mori Mutsuya, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị JICA sớm xem xét cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại cho Đà Nẵng để thực hiện dự án Nhà máy nước Hòa Liên.

Phó Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, đây là dự án nếu mang lại thành công sẽ khẳng định sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp giữa Đà Nẵng và JICA, cũng như Chính phủ Nhật Bản. Do vậy, việc sớm triển khai dự án góp phần quan trọng để Đà Nẵng bảo đảm nguồn nước sinh hoạt và sản xuất trong những năm đến.

Bên cạnh đó, để bảo đảm mục tiêu xây dựng thành phố môi trường và bảo vệ bãi biển sạch đẹp, Đà Nẵng đề nghị phía JICA xem xét khả năng tài trợ vốn ODA cho Dự án thoát nước và xử lý nước thải đối với hệ thống thoát nước ven biển phía Đông nhằm ngăn chặn nước thải chảy ra biển. Ngoài ra, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đề nghị JICA xem xét tham gia hỗ trợ dự án Cảng Liên Chiểu.

Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam Mori Mutsuya chia sẻ những định hướng lớn trong nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng thành phố môi trường và bảo đảm nguồn nước sạch cho thành phố Đà Nẵng.

Đối với các dự án mà Đà Nẵng đề nghị, ông Mori Mutsuya cho biết sẽ cố gắng xúc tiến đề nghị với JICA tại Tokyo để sớm trả lời việc triển khai khoản viện trợ không hoàn lại cho dự án Nhà máy nước Hòa Liên.

Những dự án khác, JICA sẽ tiếp tục xem xét theo thứ tự ưu tiên để đề xuất kế hoạch hợp tác chiến lược và toàn diện giữa JICA với thành phố Đà Nẵng.

VIỆT DŨNG
 

;
.
.
.
.
.