.

Hơn 6 triệu USD hỗ trợ phát triển Hòa Vang

.

Chiều 7-7, phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Ban cố vấn Tổ chức Tầm nhìn thế giới Hàn Quốc (WVK) Lee Chun Sin, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết khẳng định, trong những năm qua, chính quyền thành phố đã triển khai thực hiện và sử dụng có hiệu quả nguồn hỗ trợ của WVK trong việc phát triển kinh tế, xã hội.

Từ năm 2000 đến nay, thông qua Tổ chức Tầm nhìn thế giới, WVK đã hỗ trợ Đà Nẵng hơn 6 triệu USD  trong chương trình phát triển huyện Hòa Vang. Đây là chương trình phát triển cộng đồng mang tính chất lồng ghép, tập trung hàng đầu cho lợi ích của trẻ em, nông nghiệp, y tế, giúp nâng cao năng lực phát triển cộng đồng và bảo trợ. Chương trình sẽ được bàn giao vào cuối năm 2016.

Đồng chí Phùng Tấn Viết cảm ơn sự hỗ trợ của WVK đã góp phần làm thay đổi rõ nét bộ mặt đời sống của người dân địa phương, đặc biệt là các lĩnh vực như giáo dục, y tế đồng thời hy vọng WVK tiếp tục đồng hành với thành phố trong thời gian tới.

Đề cập về sự phát triển của địa phương, đồng chí Phùng Tấn Viết cho biết, trong những năm qua thành phố đã huy động nhiều nguồn lực để phát triển với sự đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Chính quyền thành phố không ngừng cải cách thủ tục hành chính, quan tâm cải thiện môi trường cạnh tranh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp cận cơ hội khi muốn đầu tư tại Đà Nẵng.

Chính quyền thành phố khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng được tiếp cận những điều kiện, chế độ ưu đãi để phát triển doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Ông Lee Chun Sin bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu thành phố Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định WVK sẽ tiếp tục là cầu nối để sự hợp tác, trao đổi giữa Hàn Quốc với Việt Nam nói chung, Hàn Quốc và Đà Nẵng nói riêng sẽ ngày càng bền chặt.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.