.

Công an quận Sơn Trà: Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

.

Để giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an quận Sơn Trà đã thực hiện đồng bộ những giải pháp để góp phần hạn chế các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho người dân.

Công an quận Sơn Trà tặng quà cho trẻ em nghèo miền núi.
Công an quận Sơn Trà tặng quà cho trẻ em nghèo miền núi.

Kiên quyết giảm tội phạm hình sự

Nói về những kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn, Đại tá Trần Đình Liên, Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết, nhờ tăng cường công tác đấu tranh với tội phạm theo nhiều đợt, nhiều chuyên đề như: trộm cắp, cướp giật, ma túy, cờ bạc; tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với các loại tội phạm băng ổ nhóm, không để đối tượng hoạt động theo kiểu “xã hội đen” nên trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn được củng cố và giữ vững.

“Đặc biệt, để tăng cường công tác đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, Công an quận đã thành lập Tổ phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản; qua đó đã phối hợp với các đơn vị bắt 4 vụ cướp giật, cùng với việc triển khai các biện pháp đấu tranh quyết liệt nên tình hình phạm pháp hình sự giảm so với cùng kỳ năm ngoái; đồng thời, cũng giảm tính chất, mức độ nghiêm trọng”, Đại tá Trần Đình Liên nhấn mạnh.

Bên cạnh việc chú trọng phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; khảo sát, nắm chắc danh sách các đối tượng có tiền án tiền sự, số thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng, Công an quận cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra ở những địa bàn, khu vực trọng điểm, những nơi dễ bị bọn tội phạm lợi dụng trộm cắp, cướp giật… để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm. Điển hình, mới đây đã điều tra, bắt giữ hai đối tượng chuyên gây ra hàng chục vụ đột nhập các dãy nhà trọ trộm cắp tài sản (máy tính xách tay, điện thoại di động) là Lê Tuấn Long (SN 1989) và Phạm Văn Trà (SN 1996, cùng trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) với số tài sản trộm cắp trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trong các vụ án phức tạp liên quan hành vi cố ý gây thương tích, giết người…, đối tượng gây án thường có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, sau khi gây án bỏ trốn ở nhiều nơi, gây không ít khó khăn cho lực lượng Công an. Song, với sự dũng cảm, mưu trí, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát hình sự đã nỗ lực để nhanh chóng điều tra, làm rõ, tạo niềm tin trong nhân dân...

Kiên quyết chống buôn bán ma túy

Không chỉ đạt được nhiều kết quả trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, việc đấu tranh với tội phạm ma túy cũng luôn được Công an quận quan tâm và tiến hành thường xuyên các đợt ra quân tấn công, trấn áp.

Theo Trung tá Trần Nam Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận, trong 6 tháng đầu năm 2015, đơn vị đã ra quân 4 đợt kiểm tra, test, xử lý các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn, qua đó phát hiện 308 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Công an quận đã lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc 81 đối tượng, xử lý hành chính 227 đối tượng. Trong đó, điển hình là việc khám phá thành công chuyên án ma túy lớn, bắt giữ hai “nữ quái” Trần Thị Bích Hằng (SN 1983, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Mai Nữ Lệ Quyên (SN 1984, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu). Tang vật thu giữ hơn 2.500 viên ma túy tổng hợp (dạng viên nén).

Gần đây, ngày 25-6, sau thời gian xác minh thông tin về đối tượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Sơn Trà đã đấu tranh thành công chuyên án ma túy lớn, bắt giữ Lê Hải Châu (SN 1981, trú tổ 28, phường Mân Thái, Sơn Trà) đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ 50 gói ma túy tổng hợp (dạng đá). “Những đợt ra quân này đã góp phần làm giảm đáng kể những nguyên nhân phát sinh tội phạm do đối tượng nghiện ma túy gây ra như trộm cắp, cướp, cướp giật…, góp phần quan trọng vào việc kéo giảm tội phạm trên địa bàn”, Trung tá Trần Nam Hưng nhấn mạnh.

Đại tá Trần Đình Liên cho rằng, để có những kết quả cao trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, bên cạnh những nỗ lực của toàn lực lượng Công an quận thì điều quan trọng là phải biết dựa vào sức mạnh tổng hợp của toàn dân. “Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục chú trọng đổi mới cũng như nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành, đoàn thể tham gia bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm, chúng tôi sẽ tăng cường triển khai các công tác nghiệp vụ cơ bản, đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm, xây dựng lực lượng Công an quận trong sạch, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ để góp phần kéo giảm tình hình tội phạm, gìn giữ bình yên cho người dân”, Đại tá Trần Đình Liên nhấn mạnh.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.