.

Nâng cánh ước mơ cho sinh viên nghèo

.

Từ năm học 2013-2014, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu nhận bảo trợ 11 sinh viên con hộ nghèo cho đến khi tốt nghiệp về toàn bộ học phí với tên gọi học bổng “Tiếp sức đến trường”, qua đó giúp các em có đủ điều kiện học tập.

Các sinh viên nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”.
Các sinh viên nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Nguyễn Thị Thừa, học bổng “Tiếp sức đến trường” chỉ dành cho các sinh viên con hộ nghèo có học lực từ loại khá trở lên cho đến khi tốt nghiệp.  
Cầm số tiền 6,5 triệu đồng vừa nhận tại cơ quan Mặt trận quận, sinh viên Trần Đình Thủy Tiên (phường Bình Thuận) xúc động nói: “Học bổng này đã gỡ bỏ được gánh nặng cho gia đình em!”. Thủy Tiên đang học năm thứ 3 Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), với tâm nguyện phấn đấu học giỏi để trở thành người hữu ích cho xã hội và xứng đáng với sự cưu mang, đùm bọc của Ủy ban Mặt trận quận. Còn em Hồ Cường (phường Hòa Cường Nam) đang học năm thứ 4 Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vừa nhận 7 triệu đồng tiền hỗ trợ của năm học 2014-2015, hồ hởi bộc bạch: Cha em làm nghề giữ xe, thu nhập rất bấp bênh, còn mẹ thì đau ốm quanh năm. Nhờ học bổng “Tiếp sức đến trường”, em mới có tiền trả học phí, không phải lo đi làm thêm, tập trung thời gian cho việc học tập và tham gia các hoạt động thể dục-thể thao…

Các sinh viên cũng cho biết, khi chưa có học bổng “Tiếp sức đến trường”, gia đình phải ngược xuôi vay mượn để lo khoản học phí cho các em. Vì vậy, các em luôn cố gắng học giỏi để năm nào cũng được nhận học bổng, đỡ gánh nặng cho cha mẹ.

Ngoài việc trao học bổng, các cán bộ Mặt trận còn thường xuyên gặp gỡ, động viên các sinh viên và gia đình phấn đấu vươn lên. Sinh viên Lê Thị Phương Trinh (phường Nam Dương) trải lòng: Em sẽ không bao giờ quên học bổng “Tiếp sức đến trường” và những cô, chú cán bộ đã quan tâm, giúp đỡ em hôm nay.

Để có nguồn kinh phí trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” và các chương trình khuyến học khuyến tài, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu đã vận động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo cùng các nhà hảo tâm đóng góp và có được sự đồng hành của bao tấm lòng nhân ái đối với sự nghiệp trồng người. Mỗi năm, toàn quận trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, khen thưởng các em có thành tích học tập xuất sắc và thi đỗ đại học, kịp thời giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Nhiều năm qua, trên địa bàn quận không có học sinh bỏ học vì lý do kinh tế. Gần đây nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu đã trao học bổng năm học 2015-2016 cho 298 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.