.

Cậu bé bị ung thư thỏa nguyện ước mơ làm CSGT

.

ĐNĐT - Ngày 21-11, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng với tổ chức từ thiện Vu Lan tổ chức lễ sinh nhật đặc biệt cho bệnh nhi Đỗ Tuấn Dũng (SN 2006, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) bị mắc căn bệnh ung thư máu hiện đang nằm điều trị và truyền hóa chất đợt 4 tại đây.

Dũng cùng một chiến sĩ CSGT khác trên chiếc xe mô tô đặc chủng tuần tra và xử lý vi phạm giao thông.
Dũng cùng một chiến sĩ CSGT trên chiếc xe mô tô đặc chủng tuần tra và xử lý vi phạm giao thông.

Món quà đặc biệt mà các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng đã tặng em là “trao cho em một ước mơ thỏa nguyện”: được khoác trên mình bộ quân phục CSGT và làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát như một chiến sĩ CSGT thực thụ.

Đầu tiên, Tuấn Dũng được các nữ bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu mặc bộ cảnh phục Cảnh sát với chiếc mũ CSGT vừa vặn được đặt may trước đó. Tiếp đến, đích thân Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng gắn quân hàm binh nhì trên cầu vai và trao còi, gậy điều khiển giao thông cho Dũng, rồi hướng dẫn một số nội dung cơ bản về Luật giao thông và các nhận biết, xử lý vi phạm.

Cùng với sự trợ giúp của các y bác sĩ, chiến sĩ CSGT, Dũng được ngồi trên xe tuần tra dẫn đoàn để tuyên truyền giao thông; tiếp đến là xe đặc chủng của CSGT và tiến hành tuần tra, kiểm soát giao thông. Vào vai CSGT, cậu bé Dũng thực hành việc cầm gậy điều khiển giao thông và đi cùng một tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường như một chiến sĩ CSGT thực thụ khiến ai cũng xúc động. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (mẹ Tuấn Dũng) cho biết, chồng chị bị bệnh đã mất hơn 2 năm nay nên một mình chị phải vất vả nuôi hai cậu con trai. Anh trai của Dũng hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng). Riêng Dũng, đầu năm 2015, em bị một trận sốt cao nên đi khám thì phát hiện bị ung thư máu và phải nằm viện điều trị liên tục tới nay.

Qua những lần thăm khám, trò chuyện, bác sĩ Lê Na (Bệnh viện Ung bướu) biết cậu bé Tuấn Dũng luôn ước ao được làm chiến sĩ CSGT nên bác sĩ trẻ này đã gửi một bức thư tới Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng để chia sẻ về ước mơ của Dũng.

Thư viết: “Con là một bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây, mọi bệnh nhân đều mang bệnh ung thư, cái chết luôn cận kề và rình rập họ. Khi trải qua giai đoạn này, mỗi người đều có những điều day dứt, những nỗi lo sợ và cả những ước mơ còn dang dở.

Dũng, 1 cậu bé 10 tuổi mắc bệnh ung thư hạch đã nói với con rằng ước mơ của em là được khoác lên mình bộ quần áo cảnh sát và bắt những tên tội phạm. Nhưng với đôi tay yếu ới chằng chịt dây truyền, tóc lơ thơ sau mấy đợt truyền hóa chất, hạch ung thư đang nằm rải rác trong cơ thể, làm sao em có thể tự mình thực hiện ước mơ này…

Ngày 21-11 là ngày sinh nhật thứ 11 của em, con mong em sẽ được hạnh phúc và mãn nguyện. Thời gian dành cho Dũng không còn nhiều nữa chú ạ”.

Sau khi nhận được thư, Đại tá Lê Văn Tam đã chỉ đạo cho các phòng, ban liên quan tạo điều kiện để thực hiện ước mơ cho cháu Dũng. Phòng CSGT lập tức đã chuẩn bị kế hoạch, nội dung, phương tiện cùng các cán bộ, chiến sĩ tới Bệnh viện Ung bướu giúp Dũng thỏa ước nguyện một lần làm nhiệm vụ của chiến sĩ CSGT đúng dịp sinh nhật lần thứ 11 vào ngày 21-11.

Đại tá Lê Ngọc chia sẻ: “Ước mơ của cậu bé thật đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt là trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ cơ bản của một người chiến sĩ CSGT, cháu làm rất tốt và luôn tỏ ra rất vui vẻ. Điều đó càng làm cho chúng tôi, những người CSGT rất xúc động cũng như tự hứa phải tích cực rèn luyện mình, không để phụ lòng tin yêu của nhân dân. Và mỗi cán bộ, chiến sĩ càng phải tăng cường tinh thần trách nhiệm để đảm bảo an ninh trật tự, bình yên cho mọi người khi tham gia giao thông”.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.