.

Đề xuất tiêu hủy hoặc đưa "xe mù" vi phạm giao thông vào cơ sở dạy nghề

.

Ngày 26-11, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang đề xuất với Giám đốc Công an thành phố và UBND thành phố về việc tiêu hủy hoặc đưa “xe mù” vi phạm giao thông vào các cơ sở dạy nghề.

PC67 đã triển khai đợt cao điểm thực hiện kế hoạch chuyên đề về tuyên truyền và xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, “xe mù” vi phạm giao thông trên địa bàn thành phố, thực hiện từ ngày 23-11-2015 đến ngày 15-3-2016. Chỉ trong hơn 3 ngày ra quân xử lý, PC67 đã phát hiện, lập biên bản 67 trường hợp “xe mù” vi phạm giao thông.

Theo Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng PC67, các trường hợp “xe mù” này nếu có giấy tờ đầy đủ sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định, đồng thời buộc chủ xe bảo đảm các điều kiện an toàn rồi mới được nhận xe. Còn với những trường hợp không có giấy tờ sẽ bị tịch thu phương tiện. “Ngoài việc đề xuất tiêu hủy hoặc đưa vào các cơ sở, trung tâm dạy nghề sửa chữa mô-tô, xe máy để làm công cụ học tập cho học viên, chúng tôi cũng sẽ đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền tới các hộ kinh doanh, sửa chữa xe máy không tham gia tái chế, cải tạo “xe mù” để đưa vào tham gia giao thông”, Đại tá Lê Ngọc cho hay.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.