.

Sẽ mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Osaka

.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu, sáng 9-11, đoàn có buổi gặp gỡ và làm việc với Viện Nghiên cứu Kinh tế Việt Nam (VERI) tại Nhật Bản và Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Nhật.

Đoàn lãnh đạo thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: P.V
Đoàn lãnh đạo thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: P.V

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá cao và ghi nhận sự giúp đỡ của VERI trong 11 năm qua trong việc phối hợp với chính quyền thành phố xúc tiến đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Nhật Bản vào Đà Nẵng, đồng thời đề nghị cần có những cơ chế hợp tác cụ thể và hiệu quả hơn nữa giữa VERI và thành phố trong tương lai.

Viện trưởng VERI Kubota Teruyoshi hoan nghênh chuyến thăm, cho biết trong thời gian qua, thông qua hoạt động của Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng tại Tokyo, VERI đã hỗ trợ Đà Nẵng thiết lập các mối quan hệ với các địa phương và đối tác tại Nhật Bản. Trong khuôn khổ chuyến đi lần này, VERI cũng phối hợp với UBND thành phố và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng vào ngày 12-11-2015 với sự tham dự của dự kiến hơn 120 doanh nghiệp Nhật Bản.

Chiều cùng ngày, đoàn có buổi làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực thành phố đang kêu gọi đầu tư như công nghệ cao, bất động sản, du lịch. Đoàn cũng đến thăm nhà máy của Công ty Tokyo Keiki, doanh nghiệp hiện đang đầu tư dự án trị giá 40 triệu USD tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc với Tập đoàn Route Inn và Tập đoàn bất động sản Sun Frontier, Chủ tịch Tập đoàn Route Inn, Nagayama Katsutoshi cho biết, trước mắt Route Inn sẽ mở 3 khách sạn tại Việt Nam và dự kiến sẽ tăng lên 10 khách sạn. Tập đoàn sẽ cử 6 cán bộ sang Đà Nẵng để hỗ trợ việc đào tạo tiếng Nhật và nhân viên làm việc trong lĩnh vực du lịch - khách sạn.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao dự án đầu tư của các tập đoàn và cho rằng các dự án này rất phù hợp với thị trường du lịch đang tăng trưởng mạnh của thành phố Đà Nẵng. Việc mở thành công đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Narita đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Nhật Bản đến với Đà Nẵng. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị tập đoàn cùng phối hợp với thành phố xúc tiến việc mở đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Osaka trong thời gian đến.

Chính quyền thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tối đa và kịp thời giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các quy định mới hiện nay liên quan đến đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam.

P.V

;
.
.
.
.
.