.

Triển khai một số dự án công viên trên địa bàn thành phố

.

UBND thành phố vừa thống nhất chủ trương liên quan đến việc đầu tư một số công viên trên dịa bàn thành phố.

Theo đó, đối với  dự án Cảnh quan công viên tại đường Hùng Vương, Yên Bái, Nguyễn Thái Học và Nguyễn Chí Thanh, UBND thành phố yêu cầu Ban quản lý dự án Xây dựng số 2 phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục xây dựng cơ bản để tiến hành khởi công vào tháng 11-2015 và hoàn thành dự án trước Tết Bính Thân năm 2016.

Về dự án công viên góc đường Bạch Đằng, Quang Trung, Trần Phú, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng lập quy hoạch điều chỉnh theo hướng phục hồi sân tennis; đồng thời có thể sử dụng để tổ chức một số hoạt động, sự kiện khác của thành phố. Trong đó, lưu ý phương án kiến trúc phải hiện đại, phù hợp với cảnh quan chung tại khu vực và trình các cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo đúng quy định.  

Sau khi quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt, giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất và các đơn vị có liên quan lập thủ tục kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hoá đầu tư khai thác.

Đối với khu vực Công viên Thanh Niên, dự án Cải tạo cảnh quan công viên tại đường Xuân Thủy, Cách Mạng Tháng 8, Lê Thanh Nghị và Đặng Xuân Bảng: Điều chỉnh giảm quy mô công trình với tổng mức đầu tư không quá 50 tỷ đồng (do khu vực này không đầu tư các công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017); giao Ban quản lý dự án Xây dựng số 2 căn cứ nội dung chỉ đạo nêu trên, chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu điều chỉnh quy mô, thiết kế xây dựng nhằm đảm bảo cảnh quan và chất lượng công trình.

Về dự án Trung tâm biểu diễn Xiếc và Nghệ thuật tổng hợp Quốc gia: Giao Sở Xây dựng làm việc với Liên đoàn Xiếc Việt Nam để đề nghị đơn vị phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng tiến hành điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định, trình các cơ quan chức năng xem xét, phê duyệt; đồng thời báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bố trí vốn triển khai dự án trong năm 2015.

Đối với việc chuyển đổi công năng sân tập golf, UBND thành phố giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất và các đơn vị có liên quan lập thủ tục kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hoá đầu tư khai thác theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.