.

Bảo đảm cơ cấu, chất lượng nhân sự bầu cử HĐND các cấp

.

Ngày 16-3, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố Trần Thọ chủ trì buổi làm việc với UBBC quận Cẩm Lệ về tình hình tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021); việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Trần Thọ phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: QUỐC KHẢI
Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Trần Thọ phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: QUỐC KHẢI

Theo báo cáo của UBBC quận Cẩm Lệ, công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) trên địa bàn quận bảo đảm đúng quy định. Quận Cẩm Lệ đã hoàn thành bước hiệp thương lần thứ nhất thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ra ứng cử.

Quận Cẩm Lệ có tổng số đại biểu HĐND được bầu 32 người, tổng số người được giới thiệu ứng cử 59 người. Đối với các phường, tổng số đại biểu HĐND được bầu 162, tổng số người được giới thiệu ứng cử 291 người.

Cấp quận có 14 đơn vị bầu cử; cấp phường có 51 đơn vị bầu cử. Đến nay, cấp quận đã tiếp nhận 59/59 hồ sơ (đạt 100%) ứng cử đại biểu HĐND quận theo đúng luật định, không có trường hợp tự ứng cử. Quận cũng đã ban hành kế hoạch và triển khai công tác tuyên truyền, công tác bảo đảm an ninh, trật tự xã hội.

Về tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn, trong 3 tháng đầu năm 2016, tổng thu ngân sách đạt 70 tỷ đồng, bằng 33% dự toán quận giao, tăng 26% so với cùng kỳ.

Quận tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 43-CT/TU của Thành ủy về “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2016” và các chương trình an sinh xã hội…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch UBBC thành phố Trần Thọ đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, cần lưu ý triển khai công tác bầu cử đúng tiến độ đề ra, các cấp, các ngành cần nắm vững Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND, tránh để xảy ra sai sót, vi phạm.

Các cơ quan, tổ chức được giới thiệu người ra ứng cử không để tình trạng “quân xanh, quân đỏ” hay tình trạng đệm lót, phải bảo đảm tính hợp lý trong cơ cấu và bảo đảm chất lượng nhân sự HĐND các cấp, tránh tình trạng coi trọng cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn của người được bầu. Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đề nghị quận Cẩm Lệ cần lưu ý tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử, phòng ngừa và có phương án xử lý nhanh các tình huống ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp bầu cử.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.