.

Người dân ủng hộ xây hầm chui phía tây cầu Sông Hàn

.

ĐNĐT - Ngày 19-3, UBND quận Hải Châu phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông công chính (đơn vị điều hành dự án) tổ chức buổi họp công bố quy hoạch nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn.

Đà Nẵng cảnh giác với bệnh do virus Zika
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi công bố quy hoạch

Theo Quyết định 1151/QĐ-UBND của UBND thành phố về việc phê duyệt Tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn, công trình thuộc nhóm B, cấp II, quy mô vĩnh cửu, có ranh giới quy hoạch 21.332m2, phân bố chủ yếu tại nút giao thông Lê Duẩn-Trần Phú.

Trong số này, sử dụng 21.268m2 dành cho công trình giao thông, còn lại trên 60m2  xây dựng trạm bơm nuớc phục vụ công tác chống ngập nước.

Theo thiết kế phần hầm chui nằm trên đường Trần Phú, với chiều dài 2 nhánh (phần hầm hở) là 115m và  100m, vị trí tại nút dài 40m (hầm kín). Ngoài hầm chui, trên đường Trần Phú còn có 2 đường gom mỗi đường rộng 7,5m. Thời gian thi công là từ tháng 5-2016 đến trước Tết âm lịch 2017 hoàn thành.

Phát biểu tại buổi họp, hầu hết người dân có nhà mặt tiền trên đường Trần Phú nằm trong diện phải chỉnh trang đều bày tỏ sự ủng hộ chủ trương của thành phố trong việc xây dựng hầm chui phía tây cầu Sông Hàn đang bị ùn tắc ngày càng nghiêm trọng.

Tuy nhiên nhiều người dân cũng đề nghị cơ quan chức năng nên sớm triển khai các bước đo đạc, áp giá đền bù, phương án di dời (nếu phần giải tỏa lớn)... để người dân chuẩn bị.

Một số hộ kinh doanh đang thuê nhà tại đây cũng bày tỏ lo lắng bởi đã thuê nhà với thời hạn lâu dài, đầu tư nâng cấp nhà để kinh doanh buôn bán…

Trước các ý kiến này, đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố cho biết đây mới chỉ là bước công bố quy hoạch, thành phố sẽ sớm lập Hội đồng giải tỏa đền bù, bắt tay ngay vào việc đo đạc từng hộ dân cụ thể.

Để các hộ dân nắm thông tin và trao đổi cụ thể với hội đồng để đạt được sự thống nhất. Hội đồng sẽ niêm yết thông tin trong vòng 15 ngày về mức đền bù cho từng hộ dân có mức giải tỏa một phần và niêm yết trong vòng 20 ngày tại trụ sở UBND phường Hải Châu I đối với trường hợp phải di dời nhà đi nơi khác (nếu có).

Về phía người dân thì ngay từ bây giờ cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến nhà, đất cũng như các loại hợp đồng thuê nhà kinh doanh... để tiện cho việc giải quyết các thủ tục theo yêu cầu.

Thay mặt lãnh đạo quận, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh đánh giá cao sự ủng hộ của người dân đối với chủ trương xây dựng công trình hầm chui phía tây cầu Sông Hàn.

Trong quá trình thi công, tổ chức lại giao thông sẽ không tránh khỏi sự xáo trộn cuộc sống, làm ăn của một số hộ dân. Tuy nhiên địa phương và các cơ quan chức năng sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để tránh gây thiệt hại, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh cũng bày tỏ mong muốn người dân sẽ phối hợp tốt với các đơn vị chức năng, đơn vị thi công để công trình tiến hành thuận lợi và hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Bởi, đây không chỉ là công trình đơn thuần về giao thông mà còn nằm trong các hạng mục sửa chữa, chỉnh trang của thành phố trong việc phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng trong năm 2017.

Tin và ảnh: TS
 

;
.
.
.
.
.