.

Nổ mìn tại mỏ đá Hòa Phát đến ngày 8-3

.

Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Đá xây dựng Hòa Phát được phép nổ mìn tại mỏ đá Hòa Phát (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) đến hết ngày 8-3 tới, mỗi ngày vào giữa trưa và cuối chiều.

Theo Sở Công thương, mỏ đá Phước Lý (phía bắc mỏ đá Hòa Phát) đã dừng nổ mìn từ ngày 30-6-2015. Từ đó đến nay, tại mỏ này không có hoạt động nổ mìn. Việc nổ mìn trong những ngày qua mà người dân thấy là nổ mìn tại mỏ đá Hòa Phát được Chủ tịch UBND thành phố cho phép nổ mìn 20 ngày để xử lý an toàn và kết thúc bờ mỏ (tại Công văn số 179/UBND-QLĐTh ngày 8-1-2016).

Sau khi UBND thành phố có văn bản cho phép, Sở Công thương hướng dẫn doanh nghiệp lập phương án nổ mìn và mời các ngành, địa phương cùng kiểm tra thực tế, thống nhất phương án nổ mìn, bảo đảm an toàn... Do cận Tết nên các ngành thống nhất yêu cầu công ty tiến hành thực hiện nổ mìn sau Tết Nguyên đán Bính Thân từ ngày 18-2 đến 8-3.

Về thời gian nổ mìn trong ngày, chỉ được phép nổ từ 11 giờ 30 đến 12 giờ 30, từ 17 giờ đến 18 giờ. Đây là thời điểm người dân trong khu vực nghỉ làm việc, ít có người đi vào khu vực nổ mìn, bảo đảm an toàn cho việc cảnh giới và gác mìn theo quy định.

Về phương án nổ mìn, Sở Công thương đã yêu cầu đơn vị thi công nổ mìn khống chế đến mức thấp nhất lượng thuốc nổ theo quy chuẩn QCVN số 02:2008/BCT của Bộ Công thương và phải áp dụng phương pháp nổ mìn vi sai phi điện là phương pháp nổ mìn tiên tiến nhất hiện nay tại Việt Nam. 

KHÁNH HÀ

;
.
.
.
.
.