.

Phê duyệt tổng mặt bằng xây hầm chui phía tây cầu Sông Hàn

.

ĐNĐT - Ngày 18-3, UBND quận Hải Châu cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết (tỉ lệ 1/500) nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn để xây dựng hầm chui ở đường Trần Phú.

Hầm chui được xây dựng theo đường Trần Phú với tổng chiều dài 255m, trong đó, phần hầm kín ở giữa nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn được xây dựng kín để xe cộ lưu thông phía trên.
Hầm chui được xây dựng theo đường Trần Phú với tổng chiều dài 255m, trong đó, phần hầm kín ở giữa nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn được xây dựng kín để xe cộ lưu thông phía trên.

Theo đó, ranh giới quy hoạch rộng 21.332m2, chủ yếu là đất công trình đường giao thông, một phần vỉa hè hiện trạng ở ngã tư đường Lê Duẩn - Trần Phú - cầu Sông Hàn và trải dài theo đường Trần Phú.

Trong đó, sử dụng 21.268m2 đất để xây dựng công trình giao thông, phần diện tích còn lại (64m2) dự kiến xây dựng trạm bơm để tiêu thoát nước cho hầm chui.

Tổng mặt bằng chi tiết nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn.
Tổng mặt bằng chi tiết nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn.

 

Mặt bằng bố trí hầm chui ở đường Trần Phú.
Mặt bằng bố trí hầm chui ở đường Trần Phú.

Theo thiết kế, phần lòng đường Trần Phú bắt đầu được mở rộng từ phía trước ranh giới giữa Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố với khách sạn Bạch Đằng đến giao lộ với đường Phan Đình Phùng có tổng chiều dài khoảng 350m để xây dựng hai đường gom ở hai bên, hầm chui ở giữa. Cạnh đó, bố trí vỉa hè cho người đi bộ với bề rộng mỗi bên 3-3,25m ở bên ngoài hai đường gom.

Hầm chui gồm hai hầm hở ở hai bên giao lộ với đường Lê Duẩn với chiều dài lần lượt là 115m và 100m, một hầm kín ở giữa giao lộ với chiều dài 40m dành cho các phương tiện lưu thông bình thường từ đường Lê Duẩn lên cầu Sông Hàn và ngược lại.

Lòng đường của hai đường gom và ở hầm chui đều có bề rộng trung bình 7,5m, đủ bố trí một làn đường dành cho ô-tô và một làn đường dành cho xe máy lưu thông.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông công chính có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các bước xây dựng cơ bản tiếp theo. UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức việc bàn giao mốc giới, niêm yết và công bố công khai tổng mặt bằng cho nhân dân được biết.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.