.

Phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp: Cần tạo chuyển biến và điểm nhấn mới

.

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tại Hội nghị tổng kết phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016, do UBND thành phố tổ chức chiều 21-4.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các quận, huyện, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố trong việc thực hiện tốt phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp thời gian qua. Tuy nhiên, cần phải tạo được chuyển biến và điểm nhấn mới, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của phong trào, thúc đẩy sự quan tâm và chung sức của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Thống nhất đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), kể từ tháng 5-2016, mỗi tháng tổ chức một đợt ra quân cấp thành phố. Tìm giải pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường; tăng cường kết nối, phát huy thế mạnh của các tổ chức tự quản môi trường, câu lạc bộ môi trường.

Đề nghị các quận, huyện tăng cường đầu tư phương tiện, dụng cụ vệ sinh; chủ động kêu gọi xã hội hóa đầu tư thùng rác cảnh quan; Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất tổ chức trồng thêm cây xanh; kiểm soát không để xảy ra tình trạng đổ xà bần, phế thải xây dựng, chất thải trong khuôn viên khu công nghiệp…

Theo Sở TN&MT, trong năm 2015, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 40 lễ mít-tinh thu hút hơn 45.400 lượt người tham gia. Triển khai các hoạt động ra quân thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp hằng tuần và tập trung dọn vệ sinh môi trường với các biện pháp như thu dọn rác thải, xà bần, nạo vét cống rãnh, trồng và chăm sóc cây xanh, bồn hoa, xóa quảng cáo rao vặt tại các tuyến đường phố chính và khu dân cư…

Trong năm 2015, phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp được lồng ghép thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” nên được các địa phương, đơn vị tổ chức hiệu quả, huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội, góp phần giảm thiểu các điểm, khu vực ô nhiễm môi trường.

Dịp này, UBND thành phố trao Bằng khen cho 38 tập thể và 18 cá nhân; trao 12 máy cắt cỏ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp năm 2015.

Đan Tâm

;
.
.
.
.
.