.

Siết chặt quản lý quỹ đất tái định cư

.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo công tác bàn giao quỹ đất và quản lý quỹ đất đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất (PTQĐ) thành phố.

Theo đó, đối với quỹ đất tái định cư (TĐC), giao Trung tâm PTQĐ thành phố lập danh mục toàn bộ quỹ đất đã có quyết định bố trí TĐC nhưng chưa cấp phiếu phân lô đất TĐC mà trung tâm đã nhận bàn giao từ 6 công ty (được giao là chủ đầu tư hoặc điều hành dự án), 5 ban quản lý dự án và 2 phòng quản lý đền bù sau khi tiến hành rà soát quỹ đất TĐC trong năm 2014, gửi lại cho 13 đơn vị nói trên để kiểm tra đối chiếu cụ thể.

Trên cơ sở dữ liệu quỹ đất do Trung tâm PTQĐ thành phố cung cấp, các đơn vị liên quan thống kê danh sách các hộ đã có văn bản bố trí đất TĐC của UBND thành phố nhưng chưa cấp phiếu phân lô đất TĐC và bàn giao danh sách cho Trung tâm PTQĐ chậm nhất ngày 15-4-2016.

Sau thời hạn này, đơn vị nào không cung cấp hoặc cung cấp thiếu danh sách cho Trung tâm PTQĐ thành phố thì các lô đất không thể hiện có văn bản bố trí đất TĐC của UBND thành phố được xem như lô đất chưa bố trí TĐC.

Trung tâm PTQĐ thành phố tổng hợp bổ sung các lô đất này vào danh mục quỹ đất trống để phục vụ bố trí TĐC. Mọi vướng mắc liên quan đến việc bố trí TĐC chồng lấn trước đây (nếu có) và báo cáo số liệu không chính xác của đơn vị nào thì thủ trưởng và cá nhân liên quan của đơn vị đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Đối với quỹ đất có diện tích lớn và quỹ đất không thuộc diện bố trí TĐC, giao Sở Xây dựng (đơn vị được UBND thành phố giao nhiệm vụ tổng rà soát quỹ đất trên địa bàn thành phố) chủ trì, chỉ đạo các ban quản lý, các công ty thực hiện việc bàn giao toàn bộ quỹ đất đã qua rà soát trên toàn địa bàn thành phố hiện do các đơn vị đang quản lý, gửi cho Trung tâm PTQĐ thành phố tiếp nhận chậm nhất ngày 10-4-2016 để quản lý, khai thác quỹ đất tạo nguồn thu ngân sách theo chỉ đạo của UBND thành phố. Sau ngày 10-4-2016, nếu phát hiện đơn vị nào không thực hiện việc bàn giao hoặc bàn giao thiếu thì thủ trưởng và cá nhân liên quan của đơn vị đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Đối với các lô đất đã được UBND thành phố phê duyệt bố trí TĐC cho các hộ giải tỏa và đã được Trung tâm PTQĐ thành phố thông báo đến làm thủ tục bốc thăm chọn đất TĐC, yêu cầu Trung tâm PTQĐ thành phố thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo đến làm thủ tục bốc thăm nhận đất, nếu chủ hộ không đến liên hệ làm thủ tục nhận đất TĐC, cho phép sử dụng quỹ đất này để bố trí TĐC cho các hộ giải tỏa khác.

QUỐC DŨNG – HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.