.
Vụ "Sống tạm" ở Mân Quang

Trung tâm Phát triển quỹ đất đã trực tiếp xin lỗi dân

.

ĐNĐT - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, chiều 22-4, Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị chức năng tiến hành họp dân, giải quyết các vướng mắc liên quan đến các hộ dân ở tổ 20, Mân Quang, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn đã tháo dỡ nhà ở nhưng chưa được hỗ trợ tiền thuê nhà, bố trí đất tái định cư (TĐC).

11 hộ dân được bốc thăm bố trí đất tái định cư.
11 hộ dân được bốc thăm bố trí đất tái định cư.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố xin lỗi người dân. Tuy nhiên, việc thực hiện giải tỏa đền bù vẫn còn tắc trách khi các đơn vị chức năng chỉ giải quyết bố trí đất TĐC cho 11/12 trường hợp giải tỏa, tháo dỡ nhà ở.

Trường hợp bị bỏ sót rơi vào gia đình 3 chị, em mồ côi cả cha lẫn mẹ do em Lê Thị Cân (sinh năm 1990) làm chủ hộ. “Con là trẻ mồ côi, con cũng tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng cùng thời gian với bà con lối xóm. Tại răng hôm nay con không được nhận đất TĐC như mọi người?”, em Lê Thị Cân nói.

Đây là sự tắc trách trong việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và UBND phường Hòa Quý. Từ 12 hộ tháo dỡ nhà ở nhưng các đơn vị chức năng chỉ báo cáo với lãnh đạo thành phố có 11 hộ.

Vì vậy, ngày 21-4, khi đến hiện trường tiếp nhận bàn giao mặt bằng, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và UBND phường Hòa Quý không nhận bàn giao mặt bằng đối với trường hợp của hộ trẻ mồ côi trên.

Tiếp nhận thông tin này, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi bất ngờ và mời hộ gia đình trẻ mồ côi vào sáng thứ hai (ngày 25-4) đến để xem xét hồ sơ và đề xuất UBND thành phố bổ sung giải quyết đất ở TĐC.

Cũng tại cuộc họp, 10 trường hợp giải tỏa được nhận đất TĐC theo hình thức bốc thăm và trực tiếp nhận đất tại dự án khu TĐC Bá Tùng mở rộng. Riêng trường hợp của hộ ông Đinh Quang Hoàng còn kiến nghị về giải quyết chính sách đền bù giải tỏa, chuyển việc bố trí lô đất phụ TĐC sang bố trí lô chính TĐC nên chưa nhận đất TĐC.

Các hộ giải tỏa, bàn giao mặt bằng ở tổ 20, Mân Quang, phường Hòa Quý được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà theo quy định với mức 1,8 triệu đồng/tháng đối với hộ giải tỏa và 1,5 triệu đồng đối với hộ phụ giải tỏa. UBND quận Ngũ Hành Sơn hỗ trợ thêm mỗi hộ giải tỏa 1 triệu đồng và sẽ giải quyết trong thời gian 1 ngày sau khi người dân lập hồ sơ cấp phép xây dựng.

Tin và ảnh: Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.