.

Học tập và làm theo Bác: Đà Nẵng có nhiều cách làm sáng tạo, hợp lòng dân

.
ĐNĐT - Ngày 16-5, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đà Nẵng là một trong 10 địa phương, đơn vị trình bày tham luận tại hội nghị.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy trình bày tham luận tại hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (giữa); Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (trái); Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì điểm cầu Đà Nẵng. Trong ảnh: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy trình bày tham luận tại hội nghị.

Thay mặt Thường trực Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh: Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Đà Nẵng  chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và yêu cầu công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ, cũng như gắn với thực hiện nhiện vụ chính trị và phù hợp với đặc điểm tình hình của thành phố.

Qua theo dõi, so với việc thực hiện các chỉ thị khác của Đảng thì sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, của các cấp ủy Đảng trực thuộc trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị là nghiêm túc, sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị khá đồng bộ; đặc biệt, đáng nói hơn là sự hưởng ứng, đồng thuận của xã hội, của nhân dân thành phố khá sâu rộng. Điều này vừa thể hiện trách nhiệm trong việc thực hiện một chủ trương đúng đắn, cần thiết của Trung ương, của Bộ Chính trị; vừa thể hiện tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với lãnh tụ; đồng thời thể hiện sức sống, sự thu hút của tư tưởng và tấm gương của Bác đối với toàn xã hội.

Trong học tập và làm theo Bác, Đảng bộ thành phố đã triển khai nhiều cách làm mới, sáng tạo, nhất là trong cải cách hành chính; từ đó góp phần rút ngắn thời gian, giảm thủ tục rườm rà cho tổ chức, công dân. Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 29-CT/TU về nội dung “5 xây” và “3 chống” đi liền với công tác cán bộ; gắn kết cải cách hành chính với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy sức mạnh tập thể, tạo sự đồng thuận trong đấu tranh với các biểu hiện và hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, tạo sự đồng tình và ủng hộ của nhân dân.
Những nỗ lực trên đã góp phần giúp thành phố dẫn đầu cả nước các Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin…

Việt Dũng

 

 

;
.
.
.
.
.