.

Không có tình huống phát sinh phức tạp trong bầu cử

.

Thông cáo của Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia cho biết, đến 22 giờ ngày 22-5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã diễn ra tốt đẹp. Đến khi kết thúc bầu cử, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương trên cả nước được bảo đảm, chưa có vấn đề bất thường xảy ra. “Nhìn chung, cả nước không có tình huống phát sinh phức tạp nào cần phải xin ý kiến Hội đồng Bầu cử quốc gia giải quyết”, báo cáo nêu rõ.

Theo báo cáo của 52/63 tỉnh, thành phố, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu khoảng 66,8 triệu, đạt 98,8%.
Đa số địa phương có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu rất cao, trên 90%. Trong đó, 47/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt từ 99% trở lên. Hai tỉnh đạt tỷ lệ gần 100% là Thừa Thiên - Huế và Yên Bái.

Các tỉnh Hòa Bình đạt 99,98%; Quảng Nam và Bến Tre 99,97%; Lai Châu và Vĩnh Long 99,96%; Hậu Giang 99,95%; Lạng Sơn 99,91%; Đắc Lắc 99,9%... Tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cử thấp nhất là Nam Định với 93,45%.

“Nhìn tổng thể, chúng ta thấy rằng người dân đã thể hiện trách nhiệm công dân rất cao”, Chánh văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc nhìn nhận. Về việc các địa phương miền núi, vùng sâu vùng xa là những nơi có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất, ông Nguyễn Hạnh Phúc bình luận: “Điều này cho thấy công tác thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, đến cử tri thực hiện rất tốt. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ủy ban bầu cử, ban bầu cử, đặc biệt là vai trò của các tổ bầu cử nơi đây đã thể hiện với quyết tâm rất cao để có được kết quả đó”.

Theo Hội đồng Bầu cử quốc gia, cả nước có hơn 69 triệu cử tri bỏ phiếu để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, 3.900 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 25.000 đại biểu HĐND cấp huyện; 295.000 đại biểu HĐND cấp xã.
Ngày 11-6, Hội đồng Bầu cử quốc gia công bố kết quả bầu đại biểu Quốc hội. Ủy ban Bầu cử các địa phương công bố kết quả bầu đại biểu HĐND các cấp vào ngày 1-6.

B.T tổng hợp

;
.
.
.
.
.