.

Tiếp tục triển khai hiệu quả dự án "Nhà ở chống bão"

Phát biểu tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm dự án “Nhà ở chống bão” được Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố tổ chức chiều 12-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đánh giá cao ISET trong việc hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng dự án.

Theo Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết, là một thành phố ở khu vực ven biển miền Trung, Đà Nẵng thường xuyên phải gánh chịu những ảnh hưởng, hậu quả nghiêm trọng của thiên tai như bão, lũ. Do đó, vấn đề nhà ở an toàn trước bão, lũ của người dân luôn là một trong những thách thức lớn đối với chính quyền thành phố. Bên cạnh nỗ lực của chính quyền và nhân dân, thành phố nhận được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, nhiều tổ chức, cá nhân, cụ thể là Quỹ Rockfeller. Từ năm 2011, thành phố tiếp nhận và triển khai tốt dự án “Vì một thành phố Đà Nẵng có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu” do Hội LHPN thành phố tiếp nhận thực hiện, ISET là đơn vị hỗ trợ kỹ thuật. Đến cuối năm 2013, dự án này hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 420 căn nhà có khả năng chống bão cấp 12.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị Hội LHPN thành phố tiếp tục đảm trách tốt việc triển khai dự án này, bảo đảm được mục tiêu, chất lượng và tiến độ dự án. Về phía thành phố, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án đi vào thực tiễn, hỗ trợ tốt nhất cho người dân thành phố. Để thúc đẩy hơn hoạt động của dự án và vai trò, đóng góp của các bên liên quan, ông Phùng Tấn Viết đề nghị Văn phòng Ban chỉ đạo tiếp tục làm việc ISET, đoàn dự án và các đơn vị để nghiên cứu, tham mưu cho thành phố tích hợp hoạt động của dự án này; đặc biệt, cần phải kết nối giữa các đối tác đang hỗ trợ cho thành phố về lĩnh vực nhà ở…

AN NHIÊN - NGUYÊN DUNG

;
.
.
.
.
.